image banner
UBND thành phố Lào Cai công bố quy hoạch 2 dự án: Đường B6 kéo dài và Dự án mở rộng đường B10 đoạn từ B6 đến D1
 emoticon
 Toàn cảnh buổi công bố quy hoạch
Theo Quyết định được UBND tỉnh phê duyệt: Dự án đường B6 kéo dài gồm: Hạng mục Đường B6 đoạn từ đường B10 đến D1 và mặt bằng dân cư hai bên đường có diện tích 8 ha, quy mô dân số khoảng 1000 người. Dự án hoàn thành các khu chức năng: Đất nhà văn hóa kết hợp với Thể dục thể thao; Đất ở nhà liền kề; Đất hạ tầng kỹ thuật áp ứng với các yêu cầu, tiêu chí, phục vụ cho nhu cầu phát triển đô thị.

Dự án mở rộng đường B10 đoạn từ B6 đến D1 thuộc phường Bình Minh có tổng diện tích 16 ha, quy mô dân số khoảng 3000 người. Tổng mặt bằng sử dụng đất gồm: Đất văn hóa với tổng diện tích trên 3500m2; Đất dịch vụ công cộng trên 6160 m2; Đất giáo dục trường mầm non 1820m2; Đất ở mới 57.820m2 và đất hạ tầng kỹ thuật khác 91.140m2

 emoticon

Bản đồ quy hoạch dự án

Để hoàn thành 2 dự án trên, phường Bình Minh sẽ phải thu hồi gần 20 ha đất chủ yếu là đất lâm nghiệp, đất thổ cư, đất vườn. Tổng số hộ bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng là gần 40 hộ, trong đó 8 hộ phải di chuyển nhà ở, 30 hộ thu hồi đất, chủ yếu là đất lâm nghiệp và vườn tạp.

Sau khi được nghe công bố quy hoạch, đại diện các hộ dân đã phát biểu ý kiến đồng tình với chủ trương của tỉnh và thành phố quy hoạch xây dựng mở rộng đô thị để phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, nhân dân sẽ tạo điều kiện thuận lợi để Ban quản lý dự án thống kê, áp giá đền bù theo đúng chính sách hiện hành của Nhà nước.

Đồng thời bà con mong muốn tỉnh, thành phố quan tâm, cấp tái định cư tại chỗ cho các hộ phải di chuyển nhà ở. Có chế độ chính sách cho con em được học nghề, chuyển đổi việc làm, thực hiện đền bù tài sản, hoa màu công khai, minh bạch để người dân giám sát, thực hiện./.
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1