image banner
TP Lào Cai: Công bố Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Bến xe khách phía Nam thành phố
UBND thành phố Lào Cai vừa tổ chức công bố Giấy chứng nhận đầu tư xây dựng Bến xe khách phía Nam thành phố Lào Cai cho nhân dân nằm trong vùng quy hoạch của dự án và nhân dân thành phố Lào Cai.

 

Đ/c Nguyễn Ngọc Khải - Phó chủ tịch UBND thành phố công bố quy hoạch

Dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 3,5 ha thuộc tổ 19 phường Bình Minh thành phố Lào Cai có tổng kinh phí đầu tư 126 tỷ đồng đạt tiêu chuẩn bến xe khách loại 1 theo quy định của Bộ Giao thông- Vận tải do Công ty TNHH Hà Sơn, thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư.

Dự kiến công trình bắt đầu khởi công xây dựng vào quý I năm 2013 đến quý I/ 2014 chính thức đi vào hoạt động, hoàn thiện toàn bộ các hạng mục của dự án vào quý IV năm 2015.

Tại buổi công bố quy hoạch đại diện các hộ dân nằm trong vùng di dời trả lại mặt bằng cho dự án thuộc tổ 19 phường Bình Minh thành phố Lào Cai đều phấn khởi và đồng tình với Quyết định phê duyệt của UBND tỉnh Lào Cai, sau khi dự án đi vào hoạt động sẽ tạo thuận lợi cho nhân dân thành phố, du khách trong nước và quốc tế đi lại mở rộng giao thương thúc đẩy kinh tế- xã hội của địa phương phát triển.

 

Phối cảnh nhà điều hành bến xe khách phía Nam thành phố

Các hộ dân đề nghị UBND thành phố và các ngành liên quan nghiên cứu xây dựng khu tái định cư tại chỗ, gần khu vực quy hoạch của dự án để thuận tiện cho nhân dân tiếp tục sản xuất, canh tác phần đất vườn đồi chưa thu hồi hết. Đề nghị Công ty TNHH Hà Sơn có kế hoạch ưu tiên tuyển dụng những lao động là con em của các hộ gia đình phải di rời nhường đất cho xây dựng dự án vào làm việc tại Bến xe khách khi công trình đi vào hoạt động.

Lãnh đạo UBND thành phố, đại diện chủ đầu tư đã lắng nghe tiếp thu và giải đáp những đề nghị của các hộ dân đồng thời đề nghị các hộ dân nằm trong vùng quy hoạch tạo mọi thuận lợi sớm trả lại mặt bằng cho dự án được thành theo đúng kế hoạch đề ra ./.

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1