image banner
Thành phố Lào Cai: Kết thúc bầu cử, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100%

Tính đến 19 giờ ngày 23/5/2021, công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 tại thành phố Lào Cai đã thành công tốt đẹp. 100% khu vực bỏ phiếu đã hoàn thành và kết thúc cuộc bỏ phiếu.

Theo thống kê, toàn thành phố có 100.295 cử tri đi bỏ phiếu, đạt 100%, trong đó rất nhiều xã, phường đạt 100% ngay trong buổi sáng như: Xã Cốc San, xã Tả Phời, xã Hợp Thành, phường Xuân Tăng, phường Bình Minh. Các xã, phường còn lại đều kết thúc trước 18 giờ.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, thành phố dự lễ khai mạc tại khu vực bầu cử số 7, phường Bắc Cường

Theo báo cáo của Uỷ ban Bầu cử thành phố Lào Cai: Công tác bầu cử trên địa bàn thành phố đã diễn ra an toàn. Mặc dù năm nay những diễn biến phức tạp của dịch Covid, nhưng các điểm bỏ phiếu đều nâng cao tinh thần phòng chống, cử tri đã bố trí thời gian đi bỏ phiếu sớm, điều đó cho thấy ý thức trách nhiệm cao của cử tri. Đặc biệt, tại các địa phương vùng cao, vùng xa, cử tri đã tranh thủ đi bỏ phiếu sớm để tiếp tục bắt tay vào lao động sản xuất.

Nhân dân toàn thành phố phấn khởi, nô nức tham gia bỏ phiếu bầu cử, thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với địa phương và đất nước. Sau khi nhận phiếu, cử tri đã tập trung nghiên cứu, lựa chọn bầu người có đức, có tài làm đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp. Ông Nguyễn Văn Thìn – cử tri thôn Sơn Mãn 3 xã Vạn Hòa năm nay đã ngoài 80 tuổi, sau khi thực hiện bỏ phiếu, ông phấn khởi nói: Tôi đã nhiều lần đi bỏ phiếu, lần nào cũng phấn vui, phấn khởi.

Tình hình giao thông, thông tin liên lạc được đảm bảo thông suốt. Tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được đảm bảo, không phát sinh những vụ việc phức tạp ảnh hưởng đến công tác bầu cử. Các đơn vị lực lượng vũ trang tiếp tục triển khai công tác bảo vệ tốt cho cuộc bầu cử. Tại các địa điểm bỏ phiếu, đều bố trí lực lượng Công an viên, dân quân trực đảm bảo an ninh trật tự. Các điều kiện vật chất kỹ thuật phục vụ cho ngày bầu cử đã được các tổ chức phụ trách bầu cử, các cơ quan, đơn vị có liên quan chuẩn bị đầy đủ, đảm bảo đáp ứng yêu cầu cao nhất cho cuộc bầu cử.

Đồng chí Bí thưTỉnh ủy Đặng Xuân Phong, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai kiểm tra công tác thông tin, báo cáo tại Ủy ban Bầu cử tỉnh

Phường Cốc Lếu là địa phương có số lượng cử tri đông nhất thành phố: 13.219 người, tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu đạt 100% lúc 15h36 phút. Mọi phương án bố trí hòm phiếu cho cử tri đi bỏ phiếu hợp lý. Phường Cốc Lếu luôn quan tâm chỉ đạo công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn xã hội cho cuộc bầu cử, nên trong ngày diễn ra bầu cử, tình hình an ninh trật tự được đảm bảo an toàn, ổn định. Tình hình tư tưởng của nhân dân, dư luận xã hội ổn định. Đồng chí Nguyễn Trọng Đoan - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường Cốc Lếu cho biết thêm: Để đảm bảo tuyệt đối an toàn và an ninh trật tự cho cuộc bầu cử  đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, chúng tôi phát huy vai trò nòng cốt của ban an ninh khu dân cư. Tất cả các điểm bỏ phiếu đều có công an, cảnh sát khu vực phối  hợp với các thành viên trong Ban an ninh trật tự khu dân cư, bảo vệ dân phố, dân quân do đồng chí bí thư chi bộ làm trưởng ban an ninh để triển khai phương án theo chỉ đạo của tiểu ban an ninh trật tự và công an phường.

Bên cạnh đó, công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử được chuẩn bị chu đáo, triển khai có hiệu quả để nhân dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. Ủy ban Bầu cử thành phố Lào Cai đã chỉ đạo ủy ban bầu cử các xã, phường phân công cán bộ, công chức trực tiếp phụ trách các khu vực bỏ phiếu để bảo vệ, bảo quản các cơ sở vật chất đã được trang trí, niêm yết để ngày bầu cử diễn ra trang trọng, đúng quy định và thành công.

Bình Minh là một trong những đơn vị của thành phố hoàn thành công tác bầu cử sớm. Theo ghi nhận của phóng viên, ngay từ sáng sớm, cử tri của phường đã nô nức đi bỏ phiếu với mong muốn bầu ra những người đủ đức, đủ tài vào cơ quan quyền lực của Trung ương và địa phương. Toàn phường có 6 khu vực bỏ phiếu với 3.397 cử tri tham gia bỏ phiếu. Trao đổi với chúng tôi, ông Ngô Ngọc Hà - Chủ tịch UBND, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử phường Bình Minh cho biết: Ủy ban bầu cử phường đã phân công từng cán bộ phụ trách từng tổ bầu cử. Mỗi cán bộ đều có trách nhiệm đến từng nhà dân đôn đốc các cử tri đi bỏ phiếu. Nên ngay trong buổi sáng chúng tôi đã hoàn thành bỏ phiếu.

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021- 2026 trên địa bàn thành phố Lào Cai đã thành công tốt đẹp. Ngay trong đêm 23/5, các tổ bầu cử sẽ tiến hành kiểm phiếu và hoàn thiện các nội dung tiếp theo theo quy định của pháp luật.

Kim Hoàn – Trung tâm VH,TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1