image banner
Xuân về trong những ngôi nhà mới

Năm 2023, thành phố Lào Cai đã huy động các nguồn xã hội hoá khởi công xây dựng hàng trăm căn nhà cho hộ nghèo với mức hỗ trợ từ 40 – 50 triệu đồng/nhà. Đây là chủ trương, chính sách có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giúp thành phố Lào Cai thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XXIII đã đề ra.

anh tin bai

Những căn nhà được khánh thành có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, góp phần giúp thành phố Lào Cai

thực hiện mục tiêu giảm nghèo bền vững

Dọn về căn nhà mới vừa hoàn thiện, gia đình bà Đào Thị Hái, thôn An Thành, xã Thống Nhất rất phấn khởi. Gia đình bà Hái là hộ nghèo, không có công việc ổn định, hàng năm thu nhập chỉ trông chờ vào mấy sào ruộng, được hỗ trợ 50 triệu đồng cùng sự giúp đỡ của chính quyền địa phương và bà con trong thôn, gia đình bà Hái đã làm được căn nhà mới để đón Tết. Bà Hái nói: Tết năm nay được dọn về nhà mới, chúng tôi phấn khởi lắm.

Nhờ sự quan tâm của các cấp, các ngành, cơ quan, đơn vị và doanh nghiệp và phát huy tinh thần tương thân tương ái. Năm 2023, xã Hợp Thành đã hỗ trợ làm mới gần 19 nhà cho hộ người có công, hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí gần 900 triệu đồng. Hợp Thành trở thành địa phương điển hình về xoá nhà tạm, góp phần đưa xã sớm hoàn thành các tiêu chí giảm nghèo bền vững. Ông Hà Văn Phằn, một hộ gia đình khó khăn được hỗ trợ xây dựng nhà năm nay rất phấn khởi. Trong ngôi nhà mới, ông Hà Văn Phằn không khỏi bồi hồi, xúc động. Ông Phằn nói: “Từ nay tôi chỉ lo làm ăn để thoát nghèo thôi. Nhà nước cho nhà mình cố gắng làm ăn để không bị đói”.

Là người có công với cách mạng, cựu chiến binh Nông Văn Tờ, thôn Vạch, xã Cam Đường, thuộc diện hộ khó khăn về nhà ở, được sự quan tâm của thành phố Lào Cai, gia đình ông được hỗ trợ 75 triệu đồng, trong đó Hội Cựu chiến binh thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng, Hội Cựu chiến binh xã Cam Đường hỗ trợ 20 triệu đồng, hội cựu chiến binh phường Bình Minh 15 triệu đồng. Từ nguồn tiền được hỗ trợ cùng với sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, anh em họ hàng ông đã xây được căn nhà mới với diện tích gần 80 m2. Tết này gia đình ông Nông Văn Tờ được ăn Tết trong ngôi nhà mới khang trang, đẹp đẽ.

anh tin bai

Gia đình ông Nông Văn Tờ vào nhà mới đúng dịp Tết đến xuân về

Tết này hàng trăm hộ gia đình chính sách, hộ nghèo, cận nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được đón xuân trong những ngôi nhà mới đầm ấm, hạnh phúc để từ đó vươn lên ổn định cuộc sống, thoát nghèo bền vững, góp phần giúp thành phố Lào Cai hoàn thành tiêu chí giảm nghèo bền vững và xây dựng nông thôn mới tại địa phương. 

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, thể thao – TT TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1