image banner
Xuân về trên thôn Bản Cam

Cũng như nhiều bản làng vùng cao khác của Lào Cai, người dân thôn Bản Cam, xã Thống Nhất hân hoan đón mùa xuân mới, một cái Tết sung túc, tràn đầy niềm vui đang hiện hữu. 

anh tin bai
anh tin bai

Người dân thôn Bản Cam quét dọn, đi trên con đường mới

Xuân Giáp Thìn 2024 năm nay niềm mơ ước của người dân xóm 2, thôn Bản Cam, xã Thống Nhất, đã trở thành hiện thực khi tuyến đường liên xóm nhỏ hẹp treo leo trên sườn núi dài 1,2km được mở rộng lên 3m và đổ bê tông, với tổng kinh phí gần 2 tỷ đồng. Tuyến đường được mở mới to đẹp, đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trở thành “ sợi dây” liên kết vững chắc giữa “ý Đảng lòng dân”  mở ra cơ hội cho người dân phát triển kinh tế xã hội. bà Chảo Mùi Nhính Người dân Xóm 2 phấn khởi nói: “ Con đường này người dân mong muốn từ lâu, nay được nhà nước hỗ trợ làm đường. Bây giờ đường đã xong ngày Tết đi lại thuận tiện mong cho cuộc sống ấm no, đỡ khó khăn hơn”.

Bản Cam có tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo 28/32 hộ. trước những khó khăn của người dân, Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Lào Cai đã ban hành đề án 16 triển khai nhiều chương trình, chính sách hỗ trợ tới đồng bào các dân tộc, trong đó có thôn Bản Cam. Người dân được hỗ trợ làm nhà, đến nay đã có 22 hộ có nhà xây kiên cố  khang trang, ấm áp, yên tâm phát triển kinh tế, bớt khó khăn hơn.

anh tin bai

Người dân thôn Bản Cam chăm sóc đàn dê được

Hội Chữ thập đỏ thành phố hỗ trợ sinh kế.

Những năm qua, Bản Cam đã nhận được sự quan tâm đầu tư của thành phố cũng như của cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm chỉ đạo, đẩy mạnh hỗ trợ sinh kế trao cây, con giống, từng bước nâng cao thu nhập. Các mô hình này được triển khai đã tạo ra những đổi thay tích cực trong cách nghĩ, cách làm.

Với những chính sách thiết thực và phù hợp, các cấp chính quyền từ thành phố đến cơ sở đã thể hiện sự quan tâm lớn đến người dân vùng cao. Đây là nguồn động viên, giúp Nhân dân tiếp tục hăng say lao động, sản xuất, đoàn kết chung tay đưa Bản Cam từng bước xây dựng nông thôn mới nâng cao. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, nhân dân mặc những bộ trang phục đẹp nhất, cùng nhau nhảy múa, hát ca và vui vẻ bên những chén rượu say nồng. Tất cả đang tạo ra niềm tin bước vào xuân mới, hướng tới cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc hơn.

Thanh Mai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1