image banner
Xã Hợp Thành tổ chức Lễ hội xuống đồng xuân Giáp Thìn năm 2024

Ngày 18/2/2024 (tức mùng 09 tháng Giêng năm Giáp Thìn), tại nhà văn xã Hợp Thành đã tưng bừng tổ chức Lễ hội xuống đồng. 

Đến dự có đồng chí Nông Đức Ngọc - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, Đồng chí  Đoàn Văn Ngàn - Ủy viên BTV Thành ủy,  Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố, Nhân dân và du khách thập phương tham gia Lễ hội.

anh tin bai

Tiết mục văn nghệ mở màn Lễ hội

anh tin bai

Đại biểu tỉnh và thành phố tham dự Lễ hội

anh tin bai

Ngay từ sáng sớm đồng bào các dân tộc trong xã đã đến rất đông để tham gia Lễ hội. Các mâm cỗ của các hộ gia đình đều được chuẩn bị chu đáo, đầy đủ mang đến cúng Lễ. Với những món ăn phong phú xuất phát từ thành quả lao động sản xuất như: gà luộc, bánh chưng, thịt lợn, cá,… Cùng xôi nhuộm đủ mầu tím, đỏ vàng… Mâm lễ cúng cũng đã thể hiện cho sự no đủ của mỗi gia đình sau 1 năm lao động vất vả. Các mâm cúng đều được xếp theo hàng, bố trí gọn gàng, với mong muốn cầu thần linh phù hộ một năm mới mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu, cây cối tốt tươi, đời sống mọi người, mọi nhà đều ấm no hạnh phúc.

anh tin bai

Sau tiếng trống khai hội, phần hội được bắt đầu với phần thi cày ruộng, các cặp trâu kéo to khỏe, thực hiện những đường cầy khai xuân cho một năm mới thuận lợi, mùa màng tốt tươi. Bên cạnh đó các phần thi thể thao truyền thống, trò chơi dân gian như ném còn, đi thăng bằng, Kéo co ... Thu hút đông đảo Nhân dân tham gia và cổ vũ tạo khí thế vui tươi phấn khởi, nô nức ngày đầu xuân mới.

anh tin bai

Thi cầy khai xuân cho một năm mới thuận lợi, mùa màng tốt tươi

anh tin bai

Các trò chơi dân gian tại Lễ hội

anh tin bai

Lễ hội xuống đồng xã Hợp Thành là hình thức sinh hoạt văn hoá dân gian mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kết nối cộng đồng, thể hiện khát vọng của người dân về cuộc sống ấm no hạnh phúc, mùa màng tốt tươi. Thông qua đó, là dịp để người dân hội tụ, giao lưu, tăng cường tình đoàn kết dân tộc, tạo điều kiện để các hoạt động văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian đặc sắc được bảo tồn và phát huy giá trị.

Tiến Hưng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1