image banner
Tuyên truyền pháp luật thông qua phiên tòa giả định.

Sáng ngày 10/8/2024, UBND xã Hợp Thành phối hợp với TAND thành phố  Lào Cai tổ chức Phiên tòa giả định, xét xử vụ án Vi phạm pháp luật về ATGT ( bố mẹ đưa xe cho con chưa đủ tuổi, học sinh điều khiển xe mô tô khi đã uống rượu gây tai nạn) để tuyên truyền pháp luật về ATGT cho trên 400 em học sinh và người dân xã Hợp Thành.

anh tin bai

Toàn cảnh phiên tòa giả định

Phiên tòa giả định đã được diễn ra như một phiên tòa thật tại Tòa án, với đầy đủ thành phần, trình tự và thủ tục theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự. từ thành viên Hội đồng xét xử, Kiểm sát viên, Thư ký phiên tòa đến bị cáo, bị hại, thể hiện đúng chức năng, nhiệm vụ của mình trong phiên tòa xét xử, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

anh tin bai

Phiên tòa giả định mang tính trực quan, phản ánh đầy đủ hành vi phạm tội của bị cáo, các quy định pháp luật và mức án được áp dụng, giúp học sinh, người dân hiểu rõ hơn hoạt động của những người cầm cân nẩy mực, biết được ranh giới giữa cái đúng và cái sai, tính nghiêm minh của pháp luật. Thông qua  phiên tòa giả định, nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho Nhân dân trên địa bàn xã, đặc biệt là các em học sinh, thanh thiếu niên.

anh tin bai

Các em học sinh và người dân tập trung theo dõi phiên tòa giả định

Việc tổ chức Phiên tòa giả định được xem là cách làm thiết thực mang lại hiệu quả giáo dục, răn đe cao đối với thanh thiếu niên và người dân. Đây cũng là công cụ để Ngành chức năng tuyên truyền hiệu quả pháp luật trong tình hình hiện nay. Từ đó, góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong giới trẻ, góp phần xây dựng xã hội thượng tôn pháp luật, đảm bảo an ninh, trật tự trên địa bàn.

anh tin bai

Đại diện Đội Công an giao thông thành phố tuyên truyền luật ATGT

Ngay sau Phiên toà giả định, đại diện Đội Công an giao thông thành phố đã tuyên truyền về an toàn giao thông, y tế xã tuyên truyền về phòng chống tảo hôn, sinh con dưới 18 tuổi và sơ cứu nạn nhân khi gặp tai nạn thương tích.

Thanh Mai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1