image banner
Thành phố Lào Cai: Hàng ngàn cán bộ, đảng viên và nhân dân theo dõi duyệt binh Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Sáng nay 7/5, trên địa bàn thành phố Lào Cai, hàng ngàn cán bộ, đảng viên và người dân đã dành thời gian theo dõi trực tiếp Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

anh tin bai

Giáo viên, học sinh Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai theo dõi chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ tại hội trường.

Tại Trường THPT số 1 thành phố Lào Cai, ngoài điểm theo dõi chính tại hội trường, các thầy, cô giáo cũng tổ chức cho học sinh theo dõi chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ ở lớp học. Thầy giáo Vương Quang Trọng, Phó hiệu Trưởng nhà trường cho biết: Toàn trường có  hơn 1.100 học sinh học tập với 30 lớp. Trong buổi sáng ngày 7/5, gần như toàn bộ học sinh, giáo viên của nhà trường đều dành thời gian theo dõi sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng, kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” để hiểu và thêm trân trọng hơn quá khứ hào hùng một thời của dân tộc.

anh tin bai

Đông đảo giáo viên, học sinh nhà trường theo dõi sự kiện.

anh tin bai

Học sinh được theo dõi lễ kỷ niệm tại cả các lớp học.

Hướng về sự kiện này, ngay trong giờ chào cờ đầu tuần, Ban Giám hiệu nhà trường cũng đã chỉ đạo tổ chức lồng gắn nội dung tuyên truyền, tìm hiểu về chiến thắng Điện Biên Phủ. Ngay từ đầu tháng 5, nhà trường cũng đã xây dựng đề cương hướng dẫn tuyên truyền về chiến thắng Điện Biên Phủ để các lớp triển khai trong giờ sinh hoạt lớp. Tiếp sau đó, tại kỳ sinh hoạt chi bộ dự kiến diễn ra ngày 11 tới, Chi bộ tiếp tục tuyên truyền về ý nghĩa chiến dịch Điện Biên Phủ đến đông đảo cán bộ, giáo viên, đảng viên trong nhà trường.

anh tin bai

Em Hoàng Thu Hương, học sinh lớp 12D5.

Em Hoàng Thu Hương, học sinh lớp 12D5, là thành viên của đội tuyển học sinh giỏi sử của trường, vừa đạt giải Nhì môn sử tại kỳ  thi học sinh giỏi cấp tỉnh bày tỏ: Ngồi xem trực tiếp lễ kỷ niệm, diễu hành duyệt binh trong em tràn ngập cảm xúc hào hùng của lớp lớp các thế hệ cha anh đã anh dũng chiến đấu và chiến thắng, mở ra trang sử mới độc lập dân tộc; cảm phục trước những hi sinh to lớn của quân và dân ta trong 70 năm trước. Từ đó, thấy rõ được trách nhiệm của bản thân phải không ngừng học tập, cống  hiến xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng vững chắc. Đặc biệt, được tìm hiểu các thông tin về chiến thắng Điện Biên Phủ trên các phương tiện thông tin đại chúng giúp em có thêm nhiều dữ liệu, củng cố kiến thức về môn lịch sử và thêm yêu môn học này hơn.

anh tin bai

Em Nguyễn Việt Hà, học sinh lớp 12D5.

Cùng chung suy nghĩ, em Nguyễn Việt Hà, lớp 12D5 cho biết: Chiến thắng Điện Biên Phủ là mốc son chói lọi trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Hôm nay, ngồi xem trực tiếp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, em thấy tự hào là người con của dân tộc Việt Nam với truyền thống yêu nước, anh dũng. Trân trọng hơn giá trị cuộc sống hôm nay mà biết bao thế hệ cha anh phải đánh đổi bằng xương máu.

anh tin bai

Cán bộ, chiến sĩ Ban Chỉ huy Quân sự thành phố theo dõi lễ kỷ niệm tại phòng họp.

Tại Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Lào Cai, cán bộ, chiến sĩ của đơn vị cũng tập trung đông đủ tại hội trường và trong phòng họp hướng về những hình ảnh diễn ra tại thành phố Điện Biên Phủ. Trung tá Chu Quang Học, Chính trị viên Phó Ban Chỉ huy Quân sự thành phố thông tin, ngoài việc tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ theo dõi đầy đủ các chương trình truyền hình trực tiếp các hoạt động liên quan đến kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ theo chỉ đạo của cấp trên, chỉ huy đơn vị đã phát động nhiều phong trào thi đua với những chỉ tiêu cụ thể gắn với sự kiện chính trị quan trọng này.

anh tin bai

Trung tá Chu Quang Học, Chính trị viên phó Ban Chỉ huy Quân sự thành phố.

Cụ thể, Ban Chỉ huy Quân sự thành phố đã phát động đợt thi đua cao điểm “Tiếp bước chiến sĩ Điện Biên, tiến lên dành 3 nhất” từ ngày 1/3 đến ngày 7/5; tổ chức thành công hội thi bắn súng quân dụng nâng cao và hội thao quốc phòng (làm điểm cho tỉnh); tăng cường tuyền truyền về chiến dịch Điện Biên Phủ trong các giờ đọc báo, sinh hoạt tuần; chỉ đạo Ban Chỉ huy Quân sự các xã, phường tuyên truyền đến cán bộ, chiến sĩ, người dân và hội viên cựu chiến binh về chiến thắng Điện Biên Phủ… qua đó giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống tự hào của quân đội và nêu cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, chiến sĩ, nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

anh tin bai
anh tin bai

Cán bộ, giảng viên, học viên Trung tâm Chính trị thành phố theo dõi buổi tường thuật trực tiếp lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Tại Trung tâm Chính trị thành phố cũng đã bố trí cho cán bộ, giảng viên và hơn 100 học viên lớp đảng viên mới theo dõi chương trình kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Đảng viên Nguyễn Thị Kim Dung, là giáo viên Trường THPT số 3 thành phố Lào Cai cho hay: Khi theo dõi những hình ảnh trực tiếp lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, trong tôi ngập tràn sự xúc động, tự hào và biết ơn. Tôi nghĩ rằng để học sinh các thế hệ sau này biết được lịch sử của dân tộc phải lồng ghép những hình ảnh, câu chuyện sống động vào các tiết học, nhất là môn Lịch sử, có sự liên hệ thực tế để các em không quên công ơn của những người đã ngã xuống, hi sinh giành lại độc lập, tự do cho đất nước; giúp các em hiểu được ý nghĩa to lớn của chiến dịch và nghệ thuật quân sự tài ba của Đảng, Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp.

Thành Phú – Báo Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1