image banner
Thành đoàn Lào Cai tích cực bổ sung nguồn nhân lực trẻ cho Đảng

Trong những năm qua, các cấp bộ đoàn thành phố Lào Cai luôn nhận thức sâu sắc về vai trò, nhiệm vụ của đoàn viên, thanh niên trong công tác tham gia xây dựng Đảng, nhất là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên. 

anh tin bai

Chi bộ Kim Thành 3, phường Duyên Hải vận động đảng viên trẻ tham gia thực hiện chỉnh trang đô thị

Chi bộ Kim Thành 3, phường Duyên Hải có trên 200 hộ dân. Người dân chủ yếu làm nông nghiệp và lao động tự do song Ban chi ủy chi bộ đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên, nhất là nguồn đảng viên trẻ là đoàn viên thanh niên. Chi bộ có cách làm sáng tạo, hiệu quả là luôn gắn với các phong trào thi đua tại địa phương như văn minh đô thị; xây dựng nông thôn mới, các phong trào tình nguyện, hoạt động an sinh xã hội... Từ trong các hoạt động, phong trào đó, kịp thời phát hiện, bồi dưỡng và giới thiệu quần chúng thực sự ưu tú để Đảng xem xét kết nạp.  Trong năm 2022, chi bộ đã kết nạp được một đảng viên và giới thiệu được một quần chúng ưu tú đi học lớp đối tượng Đảng, đạt 200% nghị quyết chi bộ đề ra.

Bằng cách làm sáng tạo từ mỗi chi bộ khu dân cư, trong năm 2022, Đảng bộ phường Duyên Hải đã kết nạp được 6/6 đảng viên, trong đó đảng viên được phát triển từ đoàn viên, thanh niên là 5 đồng chí. Phường Duyên Hải coi đây là nhiệm vụ trọng tâm, nhằm bổ sung nguồn nhân lực trẻ chất lượng cho Đảng, góp phần tham gia xây dựng Đảng, chính quyền địa phương vững mạnh. Tuy nhiên, với thực tế ở các khu dân cư hiện nay, nguồn lực để phát triển đảng hiện nay cũng tương đối khó khăn.

Từ Cuộc vận động “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam”, Đảng viên trẻ Trần Thị Diệu Linh, chi bộ Ngô Gia Tự, phường Cốc Lếu đã tích cực thi đua lao động, học tập, rèn luyện, phấn đấu trở thành đảng viên từ đoàn viên thanh niên. Tự nhận thức chất lượng đoàn viên sẽ quyết định số lượng đảng viên mới được phát triển từ ĐVTN, đoàn phường Cốc Lếu thường xuyên có những giải pháp để nâng cao chất lượng đoàn viên bằng cách triển khai phát động nhiều phong trào gắn với thực tiễn, tổ chức đa dạng các hoạt động, tạo điều kiện và môi trường giáo dục lý tưởng cách mạng cho ĐVTN phấn đấu, rèn luyện, trưởng thành. Chính vì vậy, trong năm 2022, số đảng viên được phát triển từ đoàn viên thanh niên của phường Cốc Lếu đã chiếm 5/6 đảng viên.  

Nhờ cách làm từ các cơ sở đoàn trên địa bàn, trong năm 2022, số lượng đảng viên trẻ được trưởng thành từ đoàn viên, thanh niên của thành phố là 72//130 đồng chí. Chị Trương Thị Vân Anh, Bí thư Thành đoàn Lào Cai cho biết: Để nâng cao chất lượng đoàn viên, tạo nguồn phát triển Đảng, thời gian tới, Thành đoàn Lào Cai tiếp tục phát huy tinh thần "Đâu cần thanh niên có, việc khó có thanh niên", nỗ lực phấn đấu, xung kích tình nguyện, đổi mới, sáng tạo, khẳng định rõ vai trò của tuổi trẻ trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội; triển khai nhiều phong trào hành động cách mạng để đưa đoàn viên thanh niên vào rèn luyện, thử thách trong thực tiễn.

Nhờ làm tốt công tác tạo nguồn, tuổi trẻ thành phố đã kịp thời tăng cường cho các cơ sở đảng đội ngũ đảng viên trẻ, năng động. Qua học tập, lao động và rèn luyện, những đảng viên trẻ của thành phố Lào Cai đều thể hiện bản lĩnh vững vàng, có quyết tâm nỗ lực cao, sẵn sàng xung kích đi đầu trong những khâu yếu, việc khó và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Khánh Nga – Phương Thanh
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1