image banner
Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai phối hợp với Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Lào Cai tổ chức Lễ phát động thực hiện mô hình “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2024

Vừa qua, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai phối hợp với  Phòng Văn hóa – Thông tin thành phố Lào Cai tổ chức Lễ phát động triển khai thực hiện mô hình “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” năm 2024 tại 02 xã Đồng Tuyển và Vạn Hòa.

anh tin bai

Quang cảnh Lễ phát động

Năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao triển khai thực hiện 10 mô hình thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình trên địa bàn 4 huyện, trong đó thành phố Lào Cai có 02 mô hình tại xã Đồng Tuyển và Vạn Hoà. Tại lễ phát động, các đại biểu được nghe đại diện Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Lào Cai giới thiệu về các tiêu chí ứng xử, mục đích, ý nghĩa của việc triển khai “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình”. Theo đó, các tiêu chí ứng xử cụ thể trong gia đình gồm: tôn trọng bình đẳng, yêu thương chia sẻ, vợ chồng chung thuỷ, nghĩa tình; Cha mẹ với con, ông bà với cháu gương mẫu yêu thương; Con với cha mẹ, cháu với ông bà hiếu thảo lễ phép; anh chị em hoà thuận, chia sẻ; tôn trọng, lắng nghe và chia sẻ để giữ gìn hạnh phúc gia đình. Đặc biệt tại lễ phát động đã tuyên truyền và nhấn mạnh bạo lực gia đình.

Lễ phát động đăng ký thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình là một hoạt động có ý nghĩa nhằm nâng cao nhận thức của các ban, ngành, đoàn thể và cộng đồng dân cư về văn hóa ứng xử trong gia đình với 4 tiêu chí chung là Tôn trọng, Bình đẳng, Yêu thương và Chia sẻ. Qua Lễ phát động, các hộ gia đình đăng ký thực hiện các tiêu chí, điều đó thể hiện quyết tâm của các hộ gia đình, của địa phương trong việc chung tay gìn giữ văn hóa gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc và văn minh.

anh tin bai

Xã Vạn Hòa ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

anh tin bai

Xã Đồng Tuyển ký cam kết thực hiện Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình

Việc thực hiện “Bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình” nhằm xây dựng một hệ thống chuẩn mực giá trị đạo đức, văn hóa trong mỗi gia đình Việt Nam, củng cố ý thức pháp luật, nâng cao nhận thức về xây dựng, giữ gìn hạnh phúc bền vững của mỗi gia đình, góp phần ngăn chặn sự xuống cấp về đạo đức trong gia đình và xã hội để xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh./.

Lệ Thủy



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1