image banner
Sắc đỏ ngày Tết ở Thành phố Lào Cai

Khi không khí xuân tràn ngập khắp đường phố của thành phố Lào Cai, đường phố được trang hoàng với sắc đỏ của cờ, hoa, biểu ngữ. Sắc đỏ đã trở thành biểu tượng của niềm tin, hy vọng vào một năm mới với những khởi sắc và may mắn cho mọi người, mọi nhà. 

anh tin bai

Một góc Trung tâm hội nghị Tỉnh Lào Cai

Dọc những tuyến phố như: đường Hoàng Liên, đường An Dương Vương, đường Nguyễn Huệ, đường Cốc Lếu…. cả không gian như bừng lên sức sống mới với lá cờ đỏ sao vàng được treo tung bay trong gió. Mỗi người dân thành phố Lào Cai đều hy vọng vào một năm mới tràn ngập hạnh phúc -  may mắn và bình an. Dạo phố những ngày xuân này, lòng người như rạo rực, hân hoan hơn, phấn khởi trong khí thế mới.  Mùa xuân mới Nhân dân thành phố được đón xuân mới trong niềm vui về sự phát triển, văn minh của đô thị.

anh tin bai

Đường phố được trang trí sắc đỏ

Tết không chỉ là ngày lễ lớn nhất trong năm đối với mỗi gia đình, mà đó còn là dịp để những người con xa quê trở về quê hương sum vầy cùng người thân, gia đình. Để sẻ chia, trao gửi yêu thương, để tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ về ông bà, tổ tiên, nguồn cội. Đó cũng là dịp để trao truyền lại cho lớp con cháu hôm nay, thế hệ trẻ về những giá trị của tình thân gia đình và Tết Việt ấm áp, sum vầy. Ngày xuân sắc đỏ ngập tràn khắp nơi, từ bàn thờ gia tiên cho đến góc bếp của mỗi gia đình. Trong nhà nhiều đồ vật  cũng được trang trí màu đỏ, với ý nghĩa cầu mong về sự may mắn, hạnh phúc đủ đầy.

anh tin bai

Tuyến đường nông thôn mới xã Hợp Thành

Những ngày đầu năm mới, sắc đỏ của những tà áo dài Tết cũng được các gia đình lựa chọn để đón xuân, với niềm vui phấn khởi ngập tràn. Tại đình chị Lương Thị Hồng Hạnh, tổ 13 phường Kim Tân mỗi dịp Tết đến, chị chọn cho 2 cậu con trai những chiếc áo dài truyền thống, với màu đỏ rực rỡ. chị Hạnh bày tỏ: “mỗi dịp Tết đến, chị Hạnh chọn cho 2 cậu con trai những chiếc áo dài truyền thống, với màu đỏ rực rỡ. Trong nhà nhiều đồ vật cũng được trang trí mang sắc đỏ như cành đào, mứt đỏ, cuốn lịch mới. Sắc đỏ của màu áo, màu hoa, hòa trong sắc đỏ của niềm vui, hân hoan, đầm ấm cả gia đình sum vầy, cùng trò chuyện về những dự định cho một năm mới đến. Bố mẹ và con cái cùng trao nhau những lời chúc tốt đẹp về một năm  mới ngập tràn niềm vui, hạnh phúc và sự đoàn viên ấm áp”.

anh tin bai

Người dân phường Bắc Lệnh treo cờ  trang trí đường phố

Mùa xuân đã về, sắc xuân ngập tràn khắp muôn nơi. Sắc thắm của hoa đào, của lá cờ đỏ sao vàng mang niềm tự hào dân tộc, của sắc hoa khoe sắc khắp phố phường, những tà áo mới, niềm vui đoàn viên, sum họp gia đình, góp thêm gam màu no ấm, hạnh phúc ở thành phố Lào Cai; tạo nên sắc xuân với bao niềm hân hoan, hy vọng, niềm tin và cả tình yêu.

Thanh Mai
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1