image banner
Hơn 230 hội viên phụ nữ và nhân dân thành phố tham gia Chiến dịch truyền thông phòng, chống mua bán người; phòng chống tội phạm và an toàn giao thông.

Sáng ngày 10/1/2024, Tại nhà văn hóa xã Thống Nhất. Hội LHPN thành phố Lào Cai tổ chức Chiến dịch truyền thông phòng chống mua bán người phòng chống tội phạm và an toàn giao thông cho viên phụ nữ và nhân dân 6 thôn đặc biệt khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số thuộc 3 xã Thống Nhất, Hợp Thành, Tả Phời.

anh tin bai

Biểu diễn văn nghệ khai mạc chiến dịch truyền thông

Theo thống kê, từ năm 2015 đến nay người dân đã cung cấp cho Công an thành phố 10 nguồn tin có giá trị về mua bán phụ nữ và trẻ em, qua đó Công an thành phố đã phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh xác minh, truy bắt và giải cứu được 9 phụ nữ và trẻ em đưa về với gia đình tại địa bàn tỉnh Lào Cai và các tỉnh khác trong nước. Để phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với loại tội phạm nguy hiểm này. Hội LHPN thành phố đã phối hợp với cấp ủy chính quyền địa phương triển khai Dự án 8 “Thực hiện bình đẳng giới tại vùng đồng bào DTTS và miền núi”.

anh tin bai

Lãnh đạo Hội LHPN thành phố tuyên truyền về phòng chống mua bán người

 phòng chống tội phạm cho viên phụ nữ và nhân dân

Kết quả trong công tác phòng chống tệ nạn mua bán người từ năm 2011 đến nay, Hội LHPN thành phố Lào Cai đã thành lập 14 câu lạc bộ phòng chống mua bán người với 473 thành viên tham gia; xây dựng 2 mô hình “Giáo dục cha mẹ trong chăm sóc và phát triển trẻ em gắn với hôn nhân gia đình” tổ chức 145 buổi truyền thông lồng ghép tại các xã phường, tại các chi, tổ hội, nhóm hội; các mô hình, các câu lạc bộ nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm phòng, chống mua, bán người.

anh tin bai

Hơn 230 hội viên phụ nữ, nhân dân 6 thôn vùng DTTS đặc biệt khó khăn của thành phố tham dự chiến dịch truyền thông

Thông qua chiến dịch truyền thông hội viên phụ nữ và nhân dân 6 thôn xã Thống Nhất, Hợp Thành, Tả Phời được nghe tuyên truyền về Luật phòng chống mua bán người; Luật an toàn giao thông đường bộ. Đồng thời, kêu gọi sự tham gia tích cực của các cấp uỷ, chính quyền, các cơ quan đoàn thể và nhân dân trong công tác phòng, chống mua bán người, giúp nâng cao ý thức cảnh giác với tội phạm mua bán người và ý thức chấp hành Luật an toàn giao thông trên địa bàn thành phố Lào Cai./.

Đỗ Dũng; Trung tâm VH, TT-TT thành phố
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1