image banner
Hội nghị đánh giá tiến độ, kết quả xây dựng Đề án thành lập phường Vạn Hòa, Cam Đường

Sáng ngày 13/8, Thành ủy Lào Cai, Ban chỉ đạo nâng cấp xã thành phường thành phố Lào Cai tổ chức Hội nghị đánh giá tiến độ, kết quả xây dựng Đề án thành lập phường Vạn Hòa, Cam Đường.

Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị.

anh tin bai

Quang cảnh hội nghị

Theo khảo sát, đánh giá trong quá trình xây dựng dự thảo Đề án và thống nhất của các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố và ý kiến của các sở ngành, hiện tại Đề án thành lập phường Vạn Hoà và phường Cam Đường đã đạt đủ 4/4 Tiêu chuẩn đảm bảo theo quy định để trình các cấp có thẩm quyền phê duyệt thanh lập phường.

Xã Cam Đường có 12/13 tiêu chí Đạt; Còn duy nhất Tiêu chí Cơ sở hạ tầng thương mại: Chưa đạt. Xã Vạn Hoà có 11/13 tiêu chí đạt; Còn 02 tiêu chí chưa đạt gồm: Tiêu chí Cơ sở giáo dục và tiêu chí Cơ sở hạ tầng thương mại.

Đối với Đề án thành lập phường Vạn Hòa và phường Cam Đường: Hiện nay, UBND thành phố tổ chức lấy ý kiến cử tri về Đề án thành lập phường tại 02 xã Cam Đường, Vạn Hoà. Hoàn thiện hồ sơ trình HĐND các cấp tán thành chủ trương thành lập phường và trình kì họp HĐND các cấp.

Trong quá trình triển khai UBND thành phố đã ban hành kế hoạch số 258 về Tổ chức lấy ý kiến cử tri và trình kỳ họp HĐND các cấp về chủ trương thành lập phường Vạn Hòa và phường Cam Đường thuộc thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai. Phân công rõ trách nhiệm của các phòng chuyên môn có chức năng nhiệm vụ liên quan; niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND các xã, nhà văn hoá các thôn, khu dân cư và đăng tải trên cổng thông tin điện tử thành các nội dung: Danh sách cử tri, Dự thảo Đề án và Tóm tắt Đề án,  Bản đồ hiện trạng. Đến nay đã niêm yết danh sách cử tri tại 24 thôn.

 Phát biểu tại hội nghị đồng chí Bí thư Thành ủy, Đỗ Trường Sơn nhấn mạnhĐây là nhiệm vụ quan trọng các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo thành phố chủ động nắm tình hình, phối hợp với các ban chuyên môn thành phố hỗ trợ giúp đỡ hai xã; tiếp tục tập trung nguồn lực đầu tư, bổ sung nâng cấp, chỉnh trang đô thị: tuyến phố chính, trung tâm xã, các công trình trung tâm cụm xã, hành chính; để người dân cảm nhận được thay đổi trong quá trình từ xã lên phường. Thành phố, hai xã triển khai đồng bộ kế hoạch làm tốt các bước, đảm bảo tiến độ, lộ trình đề ra. Quan tâm đến chất lượng các tiêu chí tạo sự bền vững: thu nhập người dân, chuyển đổi sản xuất, lợi ích của người dân. Tạo sự đồng thuận trong việc lấy ý kiến của Nhân dân.

Đề án thành lập phường Vạn Hòa và phường Cam Đường trước mắt tập trung hoàn thiện đề án, triển khai tuyên truyền về công tác lấy ý kiến cử tri thông qua hệ thống thông tin đại chúng, loa kéo, băng zôn, khẩu hiệu và nhóm  zalo của các xã, thôn, khu dân cư.. để người dân nắm được chủ trương, ý nghĩa và sự cần thiết, những tác động tích cực khi thành lập phường.

Ngày lấy ý kiến cử tri bắt đầu từ 7h30 ngày 30/8/2024 và kết thúc trước 17h00 ngày 31/8/2024. Thành lập các Tổ lấy ý kiến cử tri và phát phiếu cử tri theo hộ gia đình.

Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 5  ... 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1