image banner
Bí quyết giữ gìn dáng đẹp mùa Tết

Giữ gìn vóc dáng là một trong những nhu cầu làm đẹp không thể thiếu của mỗi người, đặc biệt là phái nữ. Bình thường ăn kiêng giữ gìn vóc dáng đã khó vậy mà trong kỳ nghỉ Tết cân nặng lại tăng khiến nhiều chị em lo lắng. 

Do đó, việc lấy lại vóc dáng là điều mà chị em nào cũng quan tâm sau những ngày Tết thoải mái bên gia đình, bạn bè.

anh tin bai

Duy trì thói quen tập luyện cả trong kỳ nghỉ giúp giữ gìn vóc dáng

Tết đến Xuân về là dịp không thể thiếu những bữa liên hoan, tiệc tùng, vui chơi, ăn uống thoải mái, đặc biệt bên những mâm cỗ truyền thống với đủ đầy các món ăn đậm đà bản săc dân tộc như: bánh trưng, giò chả, gà thiến, thịt kho, khau nhục… Tết là kỳ nghỉ dài với chuỗi thời gian vui vẻ bên người thân, xả stress với các điểm du lịch, picnic, tận hưởng những món ăn ngon, thỏa thê ngủ nướng. Chính vì vậy, sau vài ngày nghỉ Tết, khó ai có thể giữ được chỉ số cân nặng và vóc dáng đúng chuẩn. Chia sẻ bí quyết giữ dáng của mình sau mỗi kỳ nghỉ, chị Nguyễn Thị Vân, phường Kim Tân cho biết: “Thay vì những món chiên xào hoặc bánh mứt, tôi lựa chọn ăn nhiều rau hơn trong ngày Tết. Chỉ cần để rau xanh chiếm phần lớn khẩu phần ăn mỗi bữa, cơ thể sẽ giảm được đáng kể lượng calo nạp vào cơ thể. Những loại rau màu xanh tươi hoặc màu đỏ, nhiều màu sắc sẽ giúp cơ thể nhẹ nhàng hơn trong ngày Tết nhiều món ăn hấp dẫn. Công dụng của các loại rau quả đem lại nhiều và ngày Tết nhất định phải tăng cường các loại thực phẩm này nếu muốn kiểm soát cân nặng.”

anh tin bai

Duy trì tập Yoga giữ gìn vóc dáng, nâng cao sức khỏe

Bên cạnh chế độ ăn uống điều độ thì chúng ta nên hoạt động bằng cách tập thể dục vào bất cứ khoảng thời gian nào trong ngày cũng đều tốt cho cơ thể. Đặc biệt, vận động vào buổi tối sẽ đem đến lợi ích cực tuyệt vời, bởi lẽ, hoạt động trao đổi chất của cơ thể sẽ chậm lại vào cuối ngày. Khoảng 30 phút tập aerobic hay yoga, đi bộ,… trước bữa tối sẽ tăng tốc độ trao đổi chất. Và như thế, các chị em sẽ hạn chế được nguy cơ tích lũy mỡ thừa, đốt cháy được một lượng calo đáng kể, vóc dáng cũng nhanh chóng trở lại.  

Bên cạnh chế độ ăn uống, sinh hoạt thì giấc ngủ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn vóc dáng cho các chị em. Nếu ngủ quá ít (chưa đủ 7 tiếng/ngày), quá trình trao đổi chất trong cơ thể sẽ chậm lại, điều này đồng nghĩa là bạn sẽ khó giảm cân, nguy cơ tích lũy mỡ thừa cũng sẽ tăng cao. Dù cuối năm bận rộn, hãy cố gắng lên giường đi ngủ sớm và ngủ đủ khoảng 7-8 tiếng, quá trình giảm cân sẽ diễn ra thuận lợi hơn.

Tinh thần thoải mái, vui vẻ cũng là một yếu tố ảnh hưởng nhiều đến việc giữ gìn vóc dáng trong dịp Tết. Vì vậy, hãy giữ tinh thần thư giãn đừng quá áp lực cũng như nghiêm khắc với bản thân về việc tăng cân. Thay vào đó hãy trở thành một người có lối sống lành mạnh và ăn uống khoa học thông minh để ổn định cân nặng và ngoại hình sau kỳ nghỉ Tết.

Thanh Mai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1