image banner
Tuổi trẻ thành phố Lào Cai: Xung kích xây dựng thành phố văn minh
"Tự hào truyền thống Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh" – Đây là chủ đề được Thành đoàn Lào Cai triển khai trong Tháng Thanh niên. Mỗi công trình, phần việc được triển khai đều mang ý nghĩa lớn đối với cộng đồng, góp phần xây dựng thành phố "Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp”.

"Công trình đường đua cho bé" được xác định là tâm thế của tuổi trẻ phường Cốc Lếu và Trường mầm non Hoa Mai khởi động trong tháng thanh niên 2021. Các phần việc dán 200 m cỏ mặt thảm, lắp bục chướng ngại vật, đầu tư trang thiết bị, đồ bảo hộ, xe trò chơi, sơn bục bệ... cơ bản hoàn tất. Tổng kinh phí đầu tư là khoảng 85 triệu đồng. Công trình sau khi hoàn thành mang lại sân chơi bổ ích, an toàn, giúp các em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần.

Các em thích thú với “Đường đua cho bé”

Tháng thanh niên 2021 của tuổi trẻ thành phố được triển khai rộng khắp với các hoạt động tình nguyện, sáng tạo vì cộng đồng. Thông qua các hoạt động này đã góp phần bảo vệ môi trường, giảm bớt điểm ô nhiễm, cải tạo các điểm đen về rác của thành phố thành không gian xanh, hướng tới cùng người dân xây dựng nếp sống văn minh đô thị.Trên tuyến đường Lê Thiết Hùng, phường Bắc Lệnh những ngày gần đây, nhiều cột điện đã "nở hoa", khoác trên mình tấm áo rực rỡ, đầy sắc màu  của các loại hoa. Những cây cột điện ngày thường  đơn điệu nay đã trở nên sinh động và bắt mắt hơn bởi bàn tay khéo léo của đoàn viên, thanh niên. Các cây cột điện được làm sạch, cạo những lớp sơn quảng cáo, tờ rơi để thay vào  đó là những hình vẽ bông hoa cùng những thông điệp ý nghĩa, góp phần nâng cao ý thức người dân về bảo vệ môi trường, duy trì các tuyến đường xanh, tuyến đường “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp - Văn minh - An toàn”. Thành đoàn triển khai nhiều hoạt động trong công tác tuyên truyền giáo dục; xây dựng, thực hiện 90 công trình. Chị Trương Thị Vân Anh, Bí thư Thành đoàn Lào Cai cho biết: Tiến độ thực hiện các công trình thanh niên đã đạt theo chỉ tiêu. Chúng tôi cố gắng trước ngày 20/3 sẽ có ít nhất 8 sân chơi cho thanh, thiếu nhi và Nhân dân được khánh thành; ngoài ra, sẽ tiếp tục thực hiện các công trình thanh niên trong năm nay để chào mừng kỷ niệm ngày truyền thống của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam

Thêm 8 công trình sân chơi cho thanh thiếu nhi và nhân dân

Những hoạt động trong Tháng Thanh niên của tuổi trẻ thành phố đã bồi dưỡng lòng yêu nước, tạo môi trường cho thanh, thiếu nhi tiếp tục rèn luyện, cống hiến, trưởng thành; phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong việc chung tay xây dựng đô thị văn minh.

Ánh Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1