image banner
Thành ủy Lào Cai đánh giá kết quả nghiên cứu, biên soạn, xuất bản Lịch sử Đảng bộ trên địa bàn thành phố
Sáng ngày 13/1/2021, Thành ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả nghiên cứu, biên soạn, xuất bản Lịch sử Đảng bộ trên địa bàn thành phố. Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

Sáng ngày 13/1/2021, Thành ủy Lào Cai tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả nghiên cứu, biên soạn, xuất bản Lịch sử Đảng bộ trên địa bàn thành phố. Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy chủ trì hội nghị.

Thường trực Thành ủy trao giấy khen cho các cá nhân

Như vây, Thành phố đã xuất bản được 16 cuốn lịch sử Đảng bộ xã, phường. và cuốn sách Lịch sử Đảng bộ thành phố Lào Cai (giai đoạn 1950-2020) được trưng bày tại Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2020-2025. Tại đây, các đại biểu tham gia ý kiến, nhất trí với đánh giá của Ban Chỉ đạo biên soạn lịch sử thành phố Lào Cai. Đây là cuốn lịch sử được đánh giá công phu, chất lượng, là một nguồn tư liệu quý để gìn giữ cho các thế hệ mai sau.

Tuy nhiên trong quá trình soạn thảo còn hạn chế như: Công tác lưu trữ của các xã, phường, các ngành chưa được quan tâm đúng mức. Công tác phối hợp giữa các xã, phường, các ngành đối với việc sưu tầm, biên soạn, tư liệu ảnh chưa thật phong phú, ….

Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy phát biểu kết luận

Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy biểu dương những đóng góp, cống hiến của các đồng chí trong Ban chỉ đạo; Ban Biên soạn, tổ giúp việc. Để lịch sử Đảng bộ các xã phường, Lịch sử Đảng bộ thành phố thực sự là công trình khoa học, trở thành những bài học, giáo dục truyền thống cách mạng của Đảng, bồi dưỡng tinh thần yêu nước, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ trong thời kỳ đổi mới.Thành ủy tiếp tục thực hiện nghiêm túc kế hoạch của Tỉnh ủy về công tác lịch sử Đảng năm 2021 và sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy về quy trình nghiên cứu, biên soạn, thẩm định và xuất bản. Đẩy mạnh tuyên truyền lịch sử Đảng bộ thành phố, lịch sử Đảng bộ các xã phường đến với cán bộ, đảng viên và Nhân dân thông qua các hình thức. Tiếp tục chỉ đạo sưu tầm và lưu trữ tư liệu, hiện vật lịch sử; coi trọng tiếp thu các các ý kiến của bạn đọc đối với các cuốn Lịch sử của Đảng bộ thành phố và lịch sử Đảng bộ các xã, phường làm cơ sở tái bản lần tiếp theo.

Nhân dịp này, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố đã tặng Giấy khen cho tập thể  Ban Tuyên giáo Thành ủy; 10 cá nhân có nhiều đóng góp hoàn thành xuất bản cuốn Lịch sử Đảng bộ thành phố Lào Cai (giai đoạn 1950-2020).

 

Đỗ Dũng: Trung tâm VH,TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1