image banner
Thành phố Lào Cai: Luân chuyển để nâng cao chất lượng cán bộ

Trước và sau Đại hội Đảng bộ lần thứ XXIII, Thành phố đã thực hiện điều động, bổ nhiệm lại gần 2 chục vị trí cán bộ chủ chốt tại xác xã phường,các phòng ban chuyên môn. Hoạt động này đã giúp hoàn thiện bộ máy không chỉ đủ về số lượng mà chất lượng cán bộ cũng được nâng lên rõ dệt

Bí thư Đảng uỷ phường Lào Cai: Nguyễn Thị Thu Phương

- Cán bộ trẻ được luân chuyển

 

Từ một cán bộ lãnh đạo phong trào thanh niên, được điều động về lãnh đạo thực hiện phát triển toàn diện các mục tiêu về kinh tế, chính trị, xã hội, an ninh quốc phòng. Điều này không hề đơn giản, đặc biệt là một cán bộ nữ, song với chị Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư Đảng ủy phường Lào Cai thì đây lại là niềm vinh dự nên chị luôn nỗ lực hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao. Trao đổi với chúng tôi, chị Phương chia sẻ: Điều đầu tiên và quan trọng nhất đó là phải tranh thủ sự giúp đỡ, ủng hộ cũng như thế kinh nghiệm của các thế hệ lãnh đạo đi trước, tranh thủ và tạo ra sự đồng thuận của cán bộ đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Nếu muốn làm được điều đấy phải sâu sát cơ sở, thường xuyên dành thời gian đi cơ sở nắm bắt tình hình cũng như là kịp thời tháo ghỡ các khó khăn vướng mắc.

Thành phố Lào Cai đã sắp xếp, điều động, bổ nhiệm gần 2 chục vị trí chủ chốt ở các xã, phường, các phòng ban của thành phố để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ giai đoạn 2020 – 2025. Sau một thời gian triển khai thực hiện cho thấy hầu hết đội ngũ cán bộ này đều đã bộc lộ được những tố chất, bản lĩnh, đoàn kết cùng các đồng sự tại nơi công tác mới thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Bí thư thành ủy Đỗ Trường Sơn trao quyết định cho cán bộ luân chuyển

Rõ ràng việc điều động, sắp xếp lại nhân sự của thành phố Lào Cai thời gian vừa qua không chỉ giải quyết vấn đề về tổ chức sao cho đủ số lượng mà còn có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc nâng cao chất lượng cán bộ, có khả năng đáp ứng yêu cầu cao hơn trong nhiệm vụ xây dựng thành phố ngày càng hiện đại, văn minh.

Phan Ngọc



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1