image banner
Tập huấn kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên

Sáng nay, 19/10, Thành đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố tổ chức chương trình tập huấn trang bị kiến thức khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên và ra mắt CLB thanh niên khởi nghiệp TP Lào Cai.

Dự chương trình có lãnh đạo Tỉnh đoàn, Hội LHTNVN Tỉnh, CLB Thanh niên khởi nghiệp tỉnh; đại diện Ngân hàng chính sách xã hội tỉnh, ĐVTN thành phố và các mô hình thanh niên khởi nghiệp, thanh niên có ý định khởi nghiệp và các cơ quan, doanh nghiệp. trên địa bàn.

Tại chương trình, đoàn viên thanh niên đã được lắng nghe các chuyên gia trong lĩnh vực khởi nghiệp chia sẻ những kĩ năng, kiến thức cơ bản về khởi nghiệp, lập nghiệp; kỹ năng phỏng vấn xin việc; kỹ năng vận dụng kiến thức môn học vào tìm kiếm việc làm và hoạt động kinh doanh một cách hiệu quả. Đại diện các mô hình thanh niên cũng đã chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình khởi nghiệp, cùng nhau thảo luận cách tháo gỡ khó khăn vướng mắc, kiến nghị đề xuất về cơ chế, chính sách để tạo điều kiện cho thanh niên phát triển kinh tế.

Trong khuôn khổ chương trình, đại diện Ngân hàng chính sách xã hội Tỉnh đã thông tin về các chính sách hỗ trợ vay vốn cho thanh niên khởi nghiệp; hướng dẫn quy trình, điều kiện tiếp cận nguồn vốn ưu đãi dành cho thanh niên. Các Doanh nghiệp trên địa bàn thành phố cũng đã thông báo về nhu cầu tuyển dụng lao động, tạo cơ hội tìm kiếm việc làm cho đoàn viên thanh niên của thành phố, đặc biệt là khu vực nông thôn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Nhằm tạo ra môi trường sinh hoạt lành mạnh và mối liên kết về kinh tế giữa đoàn viên, thanh niên có ý chí vươn lên làm giàu, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố đã công bố quyết định ra mắt mô hình câu lạc bộ thanh niên khởi nghiệp; ra mắt Ban chủ nhiệm CLB.

Chương trình tập huấn và ra mắt CLB thanh niên khởi nghiệp là một trong những hoạt động thiết thực của tuổi trẻ thành phố nhằm phát huy vai trò đồng hành của tổ chức Đoàn – Hội với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp; triển khai có hiệu quả chủ đề công tác năm 2021.

Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1