image banner
Sôi nổi ngày hội "Điều em muốn nói" trên địa bàn thành phố

Sáng ngày 04/10, Hội đồng đội TP Lào Cai tổ chức điểm cấp thành phố “Ngày hội Điều em muốn nói” và chỉ đạo triển khai đồng loạt tại 41 liên đội trên địa bàn.

Nhằm giúp các em đội viên, học sinh phát huy quyền tham gia vào các vấn đề xã hội và các vấn đề mà các em quan tâm; tạo điều kiện giao lưu, học hỏi, bày tỏ ý kiến với thầy cô, bạn bè và nhà trường, hoạt động đã được tổ chức đồng loạt tại các Liên đội trên địa bàn toàn thành phố với nhiều nội dung phong phú, hình thức sinh động, hấp dẫn.

Tại 02 liên đội được lựa chọn tổ chức điểm cấp thành phố, các liên đội đã lựa chọn chủ đề “Cùng chung tay vì một Lào Cai an toàn” (Trường Tiểu học Lê Văn Tám), “Khỏe mạnh, an toàn đến trường trong mùa dịch Covid-19” (Trường THCS Cốc San). Tại Ngày hội diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, ý nghĩa: giao lưu trực tuyến với bác sĩ trực tiếp tham gia công tác phòng chống dịch; vẽ tranh thuyết trình về các giải pháp phòng chống dịch bệnh; bày tỏ chia sẻ quan điểm, ước mơ của các em khi đến trường mùa dịch…..

Tại các liên đội còn lại cũng đồng loạt tổ chức Ngày hội với nhiều hình thức sáng tạo: sân khấu hóa qua tiểu phẩm tuyên truyền, hái hoa dân chủ hỏi đáp về các vấn đề trẻ em quan tâm, vẽ tranh, viết thư, nhảy dân vũ… Ngoài tổ chức tập trung theo quy mô nhỏ đảm bảo an toàn phòng dịch, tại 100% các chi đội, lớp học đã sôi nổi diễn ra các hoạt động.

“Ngày hội Điều em muốn nói” thực sự là một diễn đàn cởi mở, bổ ích đối với các em học sinh, đội viên và nhận được sự quan tâm sát sao của tổ chức Đoàn, Hội đồng đội các cấp, lãnh đạo địa phương, Ban giám hiệu nhà trường; Phòng Giáo dục & đào tạo. Trong năm học 2021-2022, Thành đoàn, Hội đồng đội Thành phố chỉ đạo các liên đội tiếp tục tổ chức thường xuyên vào các ngày thứ 2 đầu tiên hàng tháng  với từng chuyên đề ý nghĩa, nội dung gắn với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; phù hợp với thực tiễn của từng thời điểm, từng đơn vị./.

Vân Anh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1