image banner
Sinh hoạt chuyên đề “ Thực hành tiết kiệm chống lãng phí học tập theo tư tưởng đạo đức phong cách Hồ Chí Minh”
Chi bộ số 6, thuộc đảng bộ cơ quan đảng đoàn thể thành phố vừa tổ chức buổi sinh hoạt chuyên đề “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Tại buổi sinh hoạt, ngoài phần triển khai các văn bản của Đảng, Nhà nước về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, các đảng viên tham dự đã trình bày các nội dung và trao đổi ý kiến về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Các ý kiến thảo luận chủ yếu tập trung phân tích lý luận, vận dụng, đối chiếu vào thực tiễn tại cơ quan LĐLĐ thành phố và cơ quan hội CTĐ thành phố trong thời gian qua. Về ưu điểm đổi chiếu với chi bộ thực hiện các nội dung như:  Tiết kiệm thời gian, đi làm đúng giờ, sắp xếp thời gian khoa học, cân đối giải quyết công việc cơ quan và gia đình; tắt các thiết bị không cần thiết khi không sử dụng, ý thức sử dụng nước tiết kiệm tại các nơi công cộng; ..

Chi bộ tiếp tục đưa ra các giải pháp: nêu cao vao trò trách nhiệm của mỗi đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị, ứng dụng công nghệ thông tin trong phát hành văn bản, tiết kiệm giấy tờ, sử dụng tái chế các loại giấy, xây dựng các quy chế, quy định đảm bảo định mức vừa phải, phù hợp với thực tế; Xây dựng dự toán, Kế hoạch sử dụng kinh phí hàng năm phải trên nguyên tắc cắt giảm tối đa các hoạt động không cần thiết, mang tính hình thức, kết hợp giải quyết nhiều công việc trong cùng một hội nghị, sự kiện để tiết kiệm thời gian, ngân sách; Có cơ chế kiểm tra, giám sát qua đó đề nghị khen thưởng, phê bình, xử lý vi phạm đối với các trường hợp “nói không đi đôi với làm”. 

Kim Minh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1