image banner
Phường Bắc Lệnh - nhiều mục tiêu đã hoàn thành sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường

Sau nửa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường Bắc Lệnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân phường Bắc Lệnh đã nỗ lực triển khai, đổi mới phương thức chỉ đạo, thực hiện và đạt nhiều kết quả nổi bật trong phát triển KT-XH.

anh tin bai

Đại hội Đảng bộ phường Bắc Lệnh lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

Để cụ thể hóa 19 chỉ tiêu chủ yếu về xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo quốc phòng, an ninh của Đại hội Đảng bộ phường Bắc Lệnh lần thứ XIII, Đảng ủy phường Bắc Lệnh đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, thu hút đầu tư, phát triển thương mại dịch vụ; tạo chuyển biến trong giáo dục đào tạo, y tế, văn hóa, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; giữ vững ổn định chính trị - trật tự xã hội; xây dựng Đảng, hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân.

anh tin bai

Đảng ủy phường Bắc Lệnh đã tiến hành đổi mới công tác quán triệt, tuyên truyền, triển khai các mục tiêu, chỉ đạo sâu sát, hướng về cơ sở, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Trong công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị, Đảng ủy đã lãnh đạo các cấp uỷ, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội bám sát nghị quyết, triển khai các nhiệm vụ trọng tâm, trọng điểm với các giải pháp, lộ trình phù hợp, đề cao trách nhiệm người đứng đầu trong thực hiện nhiệm vụ. Từ năm 2020 đến nay, Đảng bộ phường đã kết nạp được 8/10 đảng viên, đạt 80% chỉ tiêu kết nạp. Lĩnh vực phát triển kinh tế với những chủ trương đúng đắn, các giải pháp lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ, linh hoạt đã tạo nhiều dấu ấn nổi bật, Bắc Lệnh đã chuyển mình hướng đến nền kinh tế thương mại, dịch vụ. Nửa đầu nhiệm kỳ 2020-2025, tốc độ phát triển kinh tế bình quân đạt từ 10%/ năm trở lên, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, thu nhập bình quân đầu người đến hết năm 2022 đạt 87 triệu đồng /người/năm đạt 87% so với Nghị  quyết. Tổng thu ngân sách Nhà nước 48,4 tỷ đồng đạt 149% mục tiêu nghị quyết giai đoạn 2020-2025. Thu ngân sách phường đạt 16 tỷ đồng, bằng 111% mục tiêu nghị quyết đại hội. Tổng doanh thu TMDV đạt 338 tỷ đồng đạt 110% mục tiêu nghị quyết.

anh tin bai

Tuyến phố khang trang sáng, xanh, sạch, đẹp

Lĩnh vực văn hóa - xã hội của phường cũng đạt nhiều kết quả: công tác giáo dục tiếp tục phát triển cả về quy mô và chất lượng ở các cấp học; 100% các trường thuộc 3 cấp học giáo dục mầm non, tiểu học, trung học cơ sở được công nhận đạt chuẩn quốc gia; tỷ lệ trường mầm non, tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ II đạt 50%; công tác chăm sóc gia đình chính sách, người có công, giảm nghèo và an sinh xã hội luôn được quan tâm; trên địa bàn hiện không có hộ nghèo, có 06 hộ cận nghèo, giảm 03 hộ đạt 100% mục tiêu Đại hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội địa phương tiếp tục được giữ vững, ổn định.

anh tin bai

Ông Nguyễn Tiến Hải, Phó Bí thư Đảng ủy phường Bắc Lệnh cho biết: “Đánh giá lại công tác hoạt động từ đầu nhiệm kỳ cho đến nay, chúng tôi khng định trong 19 chỉ tiêu Nghị quyết Đảng bộ phường Bắc Lệnh khóa XIII đã xác định, đến nay 19/19 chỉ tiêu đã hoàn thành từ mức 70% trở lên, trong đó có nhiều chỉ tiêu đã hoàn thành. Để tiếp tục thực hiện các chỉ tiêu còn lại, Ban Chấp hành Đảng bộ phường Bắc Lệnh tập trung 3 nhiệm vụ trọng tâm: Thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đột phá của Đảng bộ về phát triển kinh tế thương mại – dịch vụ trên địa bàn, tạo thành một chuỗi liên kết để thu hút khách du lịch đến với thành phố Lào Cai nói chung và phường Bắc Lệnh nói riêng. Đảng ủy chỉ đạo UBND phường khẩn trương triển khai xây dựng kế hoạch đồng bộ về chỉnh trang đô thị, nhà hàng, nhà nghỉ để phục vụ cũng như đón các đoàn khách quốc tế và trong nước đến dự và cổ vũ giải bóng chuyền VTV cúp 2023 được tổ chức tại tỉnh Lào Cai và trên địa bàn phường Bắc Lệnh. Đối với nhiệm vụ những năm tiếp theo, căn cứ các chỉ tiêu chưa hoàn thành, Đảng ủy phường xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, như phối hợp tham mưu đầu tư xây dựng một số điểm văn hóa cho các khu dân cư chưa có nhà văn hóa; xây dựng trường mầm non sang vị trí mới khang trang hơn; tiếp tục đầu tư, phấn đấu xây dựng phường đô thị văn minh. Phấn đấu đến năm 2024 hoàn thành và hoàn thành vượt mức 100% chỉ tiêu nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường.

Những thành tựu mà Đảng bộ phường Bắc Lệnh đạt được trong nửa nhiệm kỳ qua đã khẳng định sự đúng đắn, sáng suốt trong lãnh đạo của tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ Phường về quyết tâm phát triển kinh tế, văn hóa- xã hội, bảo đảm quốc phòng - an ninh trên địa bàn. Với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tin tưởng rằng Phường Bắc Lệnh sẽ thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020-2025 đã đề ra./.

Thanh Mai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1