image banner
Nhiều hoạt động sôi nổi của tuổi trẻ thành phố hướng về thiếu niên nhi đồng trên địa bàn

Sáng nay 01/8, Thành đoàn, Hội đồng đội TP Lào Cai tổ chức hoạt động cấp thành phố hưởng ứng cao điểm chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021 với chủ đề “Vì đàn em thân yêu”, chỉ đạo đồng loạt 17 xã phường tổ chức các hoạt động thiết thực hướng tới các em học sinh, đội viên thiếu niên nhi đồng trên địa bàn.

Toàn cảnh chương trình

Tại chương trình cấp thành phố, các báo cáo viên đã cung cấp kiến thức, giúp các em nhận biết, phân biệt được các hành vi xâm hại, bạo lực; trang bị các kỹ năng phòng ngừa, tự bảo vệ cho trẻ; hướng dẫn các biện pháp phòng, tránh một số tai nạn thương tích thường gặp ở trẻ em, đặc biệt là đuối nước trong dịp hè, mùa mưa lũ. Đoàn y tế thành phố cũng đã hướng dẫn các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho trẻ em, những người chăm sóc trẻ khi phát hiện trẻ bị tai nạn thương tích. Đồng thời tuyên truyền để nâng cao nhận thức về vai trò, trách nhiệm của những người chăm sóc trẻ trong việc bảo vệ, chăm sóc và giáo dục con em mình; huy động sự tham gia của cộng đồng trong các hoạt động can thiệp, loại bỏ các yếu tố nguy cơ gây tai nạn thương tích trẻ em. Thông qua họat động đã góp phần trang bị cho các em kỹ năng tự bảo vệ, phòng tránh xâm hại, bạo lực và phòng tránh tai nạn thương tích trẻ em, đặc biệt là tai nạn giao thông và đuối nước.

Trao tặng sách Anh ngữ

          Cũng tại chương trình, Thành đoàn phối hợp với Trung tâm Anh ngữ quốc tế Ocean Edu trao tặng trên 1.000 đầu sách tiếng Anh cho các điểm sinh hoạt khu dân cư, nhằm phục vụ cho việc tra cứu, bồi dưỡng khả năng ngoại ngữ, nâng cao kĩ năng hội nhập quốc tế cho các em học sinh trong dịp hè.

Tặng quà cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Kết thúc chương trình, Thành đoàn, Hội đồng đội thành phố Lào Cai đã đi thăm hỏi, tặng quà gia đình các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng nặng nề do dịch bệnh covid-19. Các phần quà gồm một số nhu yếu phẩm và đồ dùng học tập cho các em học sinh.

Cùng với chương trình cấp thành phố, tại 17 xã phường đồng loạt diễn ra các hoạt động của tuổi trẻ hướng tới thiếu niên nhi đồng trên địa bàn như: thăm hỏi tặng quà, xây mới và sửa chữa các sân chơi thiếu nhi, hỗ trợ vệ sinh trường lớp…

Hoạt động cao điểm “Vì đàn em thân yêu” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chiến dịch thanh niên tình nguyện hè 2021; đồng thời thể hiện vai trò đồng hành cùng thanh thiếu nhi của tổ chức Đoàn – Đội các cấp./.

Vân Anh – Thành đoàn Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1