image banner
Đem mái ấm đến với hộ nghèo

Nghị quyết Đại hội đảng bộ xã Hợp Thành lần thứ 20, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ xây dựng 100 nhà mái ấm cho 100 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Bằng nhiều nguồn lực khác nhau, đến nay, xã Hợp Thành đã hoàn thành xây 69 nhà cho các hộ nghèo với tổng giá trị hỗ trợ 2 tỷ 500 triệu đồng.

 

anh tin bai

anh tin bai

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành uỷ Đoàn Ngọc Tuyến cùng đoàn công tác thăm hỏi gia đình bà Nông Thị Luyến trong căn nhà mới

Cuối năm 2022, gia đình bà Nông Thị Luyến, thôn Tượng 1, xã Hợp Thành được Công ty Cổ phần Tập đoàn Nam Tiến và các đơn vị thành viên Khối thi đua Doanh nghiệp 4 của tỉnh ủng hộ gia đình số tiền 40 triệu đồng để xây dựng căn nhà ở. Sau hơn 1 tháng tổ chức khởi công xây dựng, căn nhà mới được xây dựng khang trang với tổng diện tích 81m2, nền lát bằng gạch hoa, mái lợp tôn đã hoàn thành và đảm bảo đủ điều kiện sử dụng. Ngôi nhà mới giúp gia đình bà có thêm động lực để vượt qua khó khăn. Bà Luyến xúc động nói: “Được Đảng, nhà nước quan tâm, mình có nhà ở, nhà đẹp, sạch sẽ hơn, cảm ơn Đảng, nhà nước”.

Dù chưa được tận hưởng niềm vui ở trong căn nhà mới khang trang, nhưng hàng ngày nhìn đội thợ xây đang xếp từng viên gạch, trộn từng mẻ hồ, cùng với đoàn viên thanh niên trong thôn góp công dỡ nhà, dọn dẹp…để gấp rút hoàn thành ngôi nhà, trong lòng ông Hà Văn Phằn không khỏi bồi hồi, xúc động. “Tôi mong muốn sửa chữa căn nhà này từ lâu, nhưng kinh tế gia đình khó khăn, lại thêm ảnh hưởng của Covid-19 nên tích góp mãi không đủ. Được sự hỗ trợ của chính quyền các cấp và các mạnh thường quân, tôi xin cám ơn” Ông Phằn chia sẻ.

Là xã còn nhiều khó khăn, nhưng với quyết tâm không để ai bị bỏ lại phía sau, Đảng bộ xã Hợp Thành đã có quyết tâm cao trong việc xóa nhà tạm. Chỉ tính riêng trong năm 2022, đã có 28 hộ nghèo được xây nhà với số tiền hỗ trợ trên 1 tỷ đồng. Mỗi một mái ấm được hoàn thiện, là một cơ hội mới được trao cho người nghèo, giúp họ dần ổn định cuộc sống. Để bảo đảm công bằng, dân chủ trong việc giúp các hộ nghèo xây nhà đại đoàn kết, Đảng uỷ xã Hợp Thành đã chỉ đạo MTTQ phối hợp cùng các hội, đoàn thể tập trung rà soát, bình xét, lập hồ sơ đề nghị xây nhà tại thôn. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực ủng hộ, giúp đỡ ngày công, vật liệu để các hộ hoàn thành nhà đại đoàn kết. Cùng với đó, tăng cường đôn đốc, kiểm tra tiến độ  xây dựng của các hộ, kịp thời nắm bắt và giải quyết vướng mắc, khó khăn.

Xoá nhà tạm cho hộ nghèo thể hiện sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Đây không chỉ là sự hỗ trợ về vật chất mà còn là nguồn động viên tinh thần to lớn, tạo thêm động lực để hộ nghèo yên tâm, nỗ lực vươn lên, từng bước xóa đói, giảm nghèo.

Kim Hoàn – Trung tâm Văn hoá, TT - TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1