image banner
TPLC: Hoàn thành lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú
Tính đến hết ngày 11/4/2021 trên địa bàn thành phố, MTTQ các xã, phường đã hoàn thành xong việc tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với 990 người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời hoàn thiện biên bản các hội nghị, các văn bản liên quan gửi MTTQ các cấp theo đúng quy định.

Hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú

Theo đó 11 ứng viên đại biểu quốc hội; HĐND tỉnh: 49 người; HĐND thành phố: 70 người; HĐND xã, phường: 860 người đã được cử tri nơi cư trú có ý kiến nhận xét và tín nhiệm để các đại biểu tham gia ứng cử. Tổng số người đạt tín nhiệm: 884 người, tổng số người không đạt tín nhiệm: 06 người (là người ứng cử đại biểu HĐND các xã, phường: (Tả Phời: 01; Thống Nhất: 04; Kim Tân: 01 ). MTTQ các xã phường đã tổ chức 289 hội nghị lấy ý kiến cử tri nơi cư trú.

Theo đánh giá của Ủy ban MTTQ thành phố, các cuộc lấy ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đã diễn ra sôi nổi, dân chủ, đúng luật, bình đẳng,tạo thuận lợi cho quá trình chuẩn bị Hội nghị hiệp thương lần 3 để lập danh sách, công bố danh sách ứng viên cho bầu cử theo luật định.

Kim Ngân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1