image banner
Kỳ họp giữa năm – HĐND thành phố thành công tốt đẹp
Trong 2 ngày (17- 18/7) tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, đã diễn ra Kỳ họp thứ Mười – kỳ họp giữa năm Hội đồng nhân dân thành phố Lào Cai khoá XIX (nhiệm kỳ 2016-2021.Đồng chí Mai Đình Định, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đồng chí Thường trực HĐND thành phố chủ trì kỳ họp.

Trong 2 ngày (17- 18/7) tại Trung tâm hội nghị thành phố Lào Cai, đã diễn ra Kỳ họp thứ Mười – kỳ họp giữa năm Hội đồng nhân dân thành phố Lào Cai khoá XIX (nhiệm kỳ 2016-2021.Đồng chí Mai Đình Định, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố cùng các đồng chí Thường trực HĐND thành phố chủ trì kỳ họp.

Toàn cảnh Kỳ họp HĐND thành phố- Kỳ giữa năm

Tại kỳ họp, lãnh đạo UBND thành phố đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2019: Thành phố triển khai thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh có nhiều yếu tố thuận lợi, bên cạnh đó cũng còn không ít những khó khăn, song với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của Nhân dân. Đặc biệt là sự quan tâm, trách nhiệm của Thường trực HĐND, các ông, bà Đại biểu HĐND thành phố và những phản ảnh đa chiều của cử tri. Qua 6 tháng triển khai nhiệm vụ, thành phố đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế tiếp tục phát triển và tăng trưởng ổn định; thu ngân sách và một số chỉ tiêu chủ yếu đều tăng so với cùng kỳ; đô thị tiếp tục được quy hoạch đồng bộ và có tầm nhìn chiến lược, dài hạn, các nhiệm vụ trọng tâm trong lộ trình xây dựng đô thị loại I được lựa chọn ưu tiên và đảm bản tiến độ. Trật tự đô thị có nhiều chuyển biến tích cực, Nhân dân đồng thuận cao với nhiều chủ trương của thành phố như xã hội hóa xây dựng các tuyến phố văn minh, kiểu mẫu, chỉnh trang đô thị, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang.... Công tác GPMB được tập trung chỉ đạo quyết liệt, đặc biệt thành phố đã chỉ đạo quyết liệt và GPMB dứt điểm một số công trình, dự án trọng điểm vướng mắc từ nhiều năm trước. Công tác đối thoại, giải quyết đơn thư công dân được tổ chức kịp thời, đã giải quyết thỏa đáng, đúng quy định và triệt để, dứt điểm nhiều đơn thư công dân.

Từ nay đến cuối năm thành phố tiếp tục tập trung hoàn thiện việc xây dựng các thôn kiểu mẫu, cải tạo phong tục tập quán thôn vùng cao của xã Tả Phời. Các hoạt động văn hóa, thông tin tuyên truyền, giáo dục và đào tạo tiếp tục đạt nhiều kết quả nổi bật; an sinh xã hội được đảm bảo, quốc phòng, An ninh giữ vững, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao; công tác CCHC đã phát huy hiệu quả rõ nét; bộ máy chính quyền các cấp được củng cố kiện toàn đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ ngày càng cao của thành phố. Đặc biệt với quan điểm chỉ đạo quyết liệt và chủ động, linh hoạt trong công tác điều hành của UBND thành phố, đến tháng 6/2019 đã có 22/22 mục tiêu Đại hội Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ 2015 - 2020 hoàn thành, trong đó có nhiều chỉ tiêu về đích sớm và vượt xa so với cả giai đoạn.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của thành phố cũng còn không ít khó khăn và một số các hạn chế nhất định mà trong đó có cả các nguyên nhân khách quan và chủ quan như thiên tai, dịch bệnh gây thiệt hại và ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân; công tác chỉ đạo ở một số lĩnh vực chưa thực sự quyết liệt, giải quyết chưa dứt điểm, chậm tiến độ; còn để xảy ra tình trạng san gạt đất đai, dựng nhà, các công trình phụ trợ trên đất quy hoạch, vi phạm về TTĐT, tái lấn chiếm hành lang, vỉa hè, xả thải ảnh hưởng VSMT; còn để xảy ra việc cán bộ công chức vi phạm kỷ luật, kỷ cương và đạo đức công vụ dẫn đến việc phải kiểm điểm, phê bình đối với tập thể, cá nhân vi phạm....

Qua thảo luận ở tổ và chất vấn tại hội trường có 15 ý kiến về lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, an toàn giao thông; Tình hình quỹ tín dụng đen và tội phạm có chiều hướng gia tăng; Thành phố huy động xã hội hóa chỉnh trang đô thị quá nhiều cần có sự hỗ trợ thêm từ nguồn ngân sách nhất là ở khu vực phía Nam; Tính hiệu quả của dự án cây ăn quả ôn đới ở 2 xã vùng cao Tả Phời, Hợp Thành… 

Đồng chí Lê Quang Minh – Chủ tịch UBND phát biểu tại kỳ họp

Phát biểu tại kỳ họp, đồng chí Lê Quang Minh – Chủ tịch UBND thành phố đã nêu lên một số những giải pháp chủ yếu trong thời gian tới được đồng chí Chủ tịch UBND chỉ ra đó là:     Tiếp tục bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố, các Chương trình Đề án của BCH Đảng bộ thành phố, Nghị quyết 06 và Kết luận 197, Kết luận 600 của Tỉnh ủy, các Văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh để triển khai thực hiện. Tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, chỉ đạo, điều hành với tinh thần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, quyết liệt và trách nhiệm của tập thể Lãnh đạo UBND thành phố, các thành viên UBND thành phố; Lãnh đạo các cơ quan, đơn vị, UBND các xã, phường; gắn trách nhiệm trực tiếp của cá nhân Lãnh đạo với hiệu quả công việc thuộc lĩnh vực được giao; chấn chỉnh và xử lý kịp thời, nghiêm minh, đúng pháp luật đối với lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức vi phạm và có dấu hiệu vi phạm kỷ luật, kỷ cương, đạo đức công vụ, tiếp tục đổi mới phương pháp quản lý, chỉ đạo, điều hành gắn trách nhiệm trực tiếp của cá nhân Lãnh đạo được phân công phụ trách với hiệu quả công việc thuộc lĩnh vực được giao. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ. Tiếp tục củng cố, xây dựng hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Kỳ họp đã bầu bầu bổ xung ủy viên UBND thành phố đối với ông Đỗ Tuấn Sơn, Trưởng Công an thành phố; chia tay ông Nguyễn Thanh Sở nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố được nghỉ hưu theo chế độ; Biểu quyết thông qua 11 Nghị quyết của kỳ họp thứ 10 nhiệm kỳ 2016-2018.

Đồng chí Mai Đình Định, Bí thư Thành ủy tặng hoa chúc mừng đ/c Đỗ Tuấn Sơn

Phát biểu bế mạc, đồng chí Mai Đình Định, Uỷ viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các ông, bà Đại biểu HĐND thành phố và những phản ảnh đa chiều của cử tri đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của thành phố, đồng thời yêu cầu: Ngay sau kỳ họp này cả hệ thống chính trị và nhân dân phải bắt tay vào việc giải quyết các vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm, các nhiệm cụ chính trị của Đảng bộ thành phố, và thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Kỳ họp giữa năm HĐND thành phố nhiệm kỳ 2016- 2021./.

Đỗ Dũng

Đỗ Dũng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1