image banner
Hội nghị tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng 7/5, tại Trung tâm Hội nghị thành phố Lào Cai, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị tiếp xúc trực tuyến vận động bầu cử giữa những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2016 với cử tri đơn vị bầu cử số 1, thành phố Lào Cai. 

Hội nghị đã thông qua tiểu sử tóm tắt của 8 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh gồm: ông Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đỗ Trường Sơn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ Lào Cai; ông Hà Đức Minh, Bí thư Tỉnh Đoàn Lào Cai; bà Lưu Thị Hiên, Trưởng Ban VHXH, HĐND tỉnh; bà Lùng Ngọc Ánh, cán bộ UBND phường Duyên Hải; bà Nguyễn Thu Hà,  tổ 34, phường Kim Tân; ông Lê Ngọc Minh, Phó Trưởng Ban tổ chức Thành uỷ và ông Nguyễn Văn Tuân, cán bộ Tỉnh Đoàn Lào Cai. 

 Quang cảnh hội nghị

Các ứng cử viên cũng đã trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND tỉnh khoá XVI, nhiệm kỳ 2021-2016. Trong đó, đều nêu cao tinh thần, trách nhiệm của bản thân với mong muốn được góp phần xây dựng tỉnh Lào Cai ngày càng văn minh, giàu đẹp. Các cử tri của 7 điểm cầu tiếp xúc trực tuyến tại các xã, phường cũng đã bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ với chương trình hành động của các ứng cử viên; đồng thời phát biu nhiều ý kiến, đề đạt nguyện vọng của mình với người ứng cử. Hội nghị đã có 5 ý kiến của cử tri nêu các vấn đề cử tri quan tâm. Cử tri Trần Cao Thắng, phường Lào Cai bày tỏ: “ Mong muốn của cử tri chúng tôi các đại biểu trúng cử vào đại biểu HĐND tỉnh Lào Cai sẽ phát huy được vai trò của người  đại biểu đề xuất những cơ chế, chính sách phù hợp với sự phát triển của tỉnh theo tinh thần nghị quyết Đại hội  Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra. Đặc biệt với những địa phương sau sát nhập địa giới hành chính và đang thực hiện giải phóng mặt bằng các dự án lớn của tỉnh, thành phố. Về phát triển kinh tế cử tri mong muốn trong tình hình dịch bệnh phức tạp như hiện nay cần có những giải pháp phù hợp nhất vừa phát triển kinh tế vừa phòng chống dịch”

Tại Hội nghị, người ứng cử và cử tri cũng đã trao đổi một cách dân chủ, thẳng thắn và cởi mở về những vấn đề: quy hoạch dự án đất đai; xây dựng sân chơi cho trẻ em: Cử tri Đào Minh Khánh – Trưởng Phòng Quản lý đô thị thành phố Lào Cai cho biết: “ Với nhiệm vụ đột phá là xây dựng đô thi thông minh, thân thiện, đặc biệt là công tác chỉnh trang đô thị xây dựng các tuyến phố văn minh, tuyến phố kiểu mẫu, cải tạo phát triển hệ thống cây xanh, đô thị, ứng dụng công nghệ thông tin, hệ thống hạ tầng, chiếu sáng, giao thông, cấp thoát nước. Để đạt được những nhiệm vụ, mục tiêu đã đề ra với rất nhiều các công việc phải thực hiện đồng bộ, đề nghị các ứng cử viên nghiên cứu các mục tiêu, nhiệm vụ của thành phố nêu trên để bổ sung, đưa thêm vào chương trình hành động của mình cũng như  có định hướng để giúp thành phố sớm đạt tiêu chí đô thị loại 1 trong giai đoạn tới”. Cử tri Phạm Thị Liễu – Phường Kim Tân mong muốn: “Chúng tôi rất là mong muốn đối với tỉnh có những cơ chế chính sách dành những quỹ đất xây dựng sân chơi cho các cháu để phục vụ những nhu cầu hết sức chính đáng như đá bóng cho các cháu tránh xa những trò chơi có hại, mong muốn các đại biểu HĐND tỉnh hôm nay có chương trình hành động cụ thể rồi sẽ quan tâm đến những vấn đề mà cử tri nêu”

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Thay mặt các ứng cử viên ĐBQH tại đơn vị bầu cử số 1, Đ/c Trịnh Xuân Trường, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp thu, ghi nhận những ý kiến và kỳ vọng của cử tri. Đồng thời, sẽ luôn nỗ lực phấn đấu, nêu cao tinh thần trách nhiệm của người đại biểu dân cử, thực hiện phương châm gần dân, sát dân, và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của nhân dân để lắng nghe, tiếp thu, tổng hợp, truyền đạt  đầy đủ những tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, của cử tri gửi tới Quốc hội.          

Phương Thanh – Văn phòng HĐND&UBND thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1