image banner
Hội nghị tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026

Sáng ngày 29/9/2021 , Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố phối hợp với Thường trực HĐND,UBND thành phố tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri của Đại biểu Quốc hội Tỉnh với cử tri các xã, phường thành phố Lào Cai trước kỳ họp thứ hai Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026. 

Đến dự hội nghị có các ông, bà đoàn đại biểu quốc hội Tỉnh: Ông Đặng Xuân Phong, Ủy viên BCH Trung Ương Đảng , Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy viên Hội đồng Dân tộc quốc hội; bà Lê Thu Hà, Ủy viên thường trực Ủy ban đối ngoại quốc hội; ông Hà Đức Minh, Uỷ viên BCH Đảng bộ Tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn, Ủy viên Ủy ban Quốc phòng và an ninh quốc hội. Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố, các đồng chí HĐND, đại diện các phòng ban, cơ quan, đoàn thể thành phố, cử tri các xã, phường trên địa bàn thành phố.

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã báo cáo tình hình kinh tế xã hội 9 tháng đầu năm 2021 của cả nước và của Tỉnh Lào Cai; Báo cáo kết quả hoạt động của Đoàn Đại biểu Quốc hội Tỉnh từ sau kỳ họp thứ nhất của Quốc hội; Thông báo Chương trình Kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XV và một số thông tin quan  trọng khác. Tiếp đó đã có 15 ý kiến cử tri kiến nghị với đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh về các vấn đề: Đề nghị Bộ Giáo dục $ Đào tạo cần thiết kế một chương trình đào tạo trực tuyến cho phù hợp tùy theo từng cấp học. Bởi hiện nay còn rất nhiều gia đình khó khăn để mua thiết bị học trực tuyến, nhiều gia đình lại không đủ điều kiện kèm các học sinh nhỏ tuổi học trực tuyến. Cử tri cũng kiến nghị việc phân bổ, tiêm vaccin cho giáo viên mầm non tư thục và sinh viên chuẩn bị nhập học các trường đại học. Trong lĩnh vực kinh tế - xã hội, cử tri thành phố đề nghị Trung ương có cơ chế đặc thù cho tỉnh Lào Cai để thu hút đầu tư, bởi đây là cầu nối thúc đẩy kinh tế giữa các địa phương trong nước với tỉnh Vân Nam của Trung Quốc. Sớm triển khai sân bay Sapa và mở rộng đường cao tốc Nội Bài  - Lào Cai đảm bảo tiêu chuẩn cao tốc, hiện nay còn nhiều đoạn hạn chế tốc độ nên không đảm bảo lưu thông hàng hóa lên cửa khẩu Quốc tế Lào Ca. Tiếp thu các ý kiến cử tri, đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố đã trả lời các ý kiến thuộc thẩm quyền.Sau khi nghe lãnh đạo tỉnh, thành phố trả lời các kiến nghị của cử tri.

Đồng chí Đặng Xuân Phong, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai phát biểu ý kiến

Thay mặt đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Đặng Xuân Phong, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lào Cai đã phát biểu, đánh giá cao tinh thần dân chủ, thẳng thắn của cử tri xã.

Đồng chí đề nghị lãnh đạo các ngành của tỉnh, thành phố Lào Cai tiếp thu các kiến nghị của cử tri và giải quyết trong thời gian sớm nhất. Đối với các kiến nghị thuộc thẩm quyền, đồng chí tiếp thu, tổng hợp và gửi tới các cơ quan chức năng xem xet, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất./.

Phương Thanh – Văn phòng HĐND&UBND thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1