image banner
Hội đồng nhân dân thành phố Đổi mới, nâng cao chất lượng.
Nhiệm kỳ 2026-2021 vừa qua, Hội đồng nhân dân thành phố đã không ngừng đổi mới, phát huy tốt vai trò, chức năng, nhiệm vụ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, góp phần vào việc thực hiện thắng lợi các chủ trương phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND thành phố trao giấy khen cho các tập thể, cá nhân

HĐND thành phố tích cực giám sát thông qua hoạt động chất vấn, trả lời chất vấn. Qua 16 kỳ họp, có 33 ý kiến chất vấn của đại biểu, chủ yếu liên quan đến công tác GPMB, hỗ trợ và tái định cư, công tác quản lý, xây dựng đô thị, vệ sinh môi trường…. Các nội dung chất vấn đã được thủ trưởng các cơ quan, đơn vị nghiêm túc tiếp thu trả lời, giải trình trực tiếp tại kỳ họp, đồng thời có văn bản trả lời cụ thể để làm cơ sở cho đại biểu HĐND giám sát trong quá trình triển khai thực hiện của cá cơ quan, đơn vị. Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện 58 cuộc giám sát chuyên đề. Nội dung các cuộc giám sát tập trung vào các lĩnh vực: Kinh tế, giáo dục, y tế, văn hoá, chế độ chính sách, an sinh xã hội, giải phóng mặt bằng, sắp xếp ổn định dân cư, … Triển khai các hoạt động, giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri; kết quả thực hiện các Nghị quyết về cơ chế hỗ trợ do HĐND các cấp ban hành...Qua các hoạt động khảo sát, giám sát, Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân đã kịp thời phát hiện những vấn đề còn bất cập, kiến nghị cơ quan thẩm quyền có giải pháp khắc phục thông qua các báo cáo, thông báo kết luận sau giám sát.

Ngay từ đầu nhiệm kỳ Thường trực HĐND thành phố đã tổ chức Hội nghị giao ban 2 cấp thành phố với xã phường để thảo luận, bàn giải pháp "Nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của HĐND thành phố", triển khai ứng dụng CNTT trong tiếp thu giải quyết, trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri thông qua Chuyên mục “Ý kiến cử tri” trên Cổng thông tin điện tử thành phố. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay Thường trực HĐND thành phố đã tổ chức 18 cuộc tiếp xúc cử tri, tại 72 điểm, các tổ đại biểu HĐND thành phố tổ chức trên 200 cuộc tiếp xúc cử tri tại 17/17 xã, phường, bình quân mỗi cuộc tiếp xúc cử tri có trên 80 đại biểu tham dự, tổng số ý kiến cử tri được tổng hợp 1.549 ý kiến. Y kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cấp các ngành tiếp thu chỉ đạo kiểm tra, giải quyết.

Trong thời gian tới, HĐND thành phố tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ  chức và hoạt động của HĐND, phối hợp với cấp ủy các cấp chuẩn bị thực hiện tốt công tác bầu cử Đại biểu HĐND cấp mình, thực hiện các giải pháp trong chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội, đổi mới phương thức hoạt động của HĐND về tổ chức kỳ họp, về hoạt động giám sát để nâng cao chất lượng, hiệu quả của HĐND, tổ chức tập huấn, bồi dưỡng các kỹ năng cho đại biểu ngay từ đầu nhiệm kỳ, nhằm nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kỹ năng trong hoạt động HĐND, nhất là các đại biểu mới tham gia lần đầu.

Phương Thanh



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1