image banner
Hội đồng nhân dân phường Xuân Tăng tổ chức thành công kỳ họp giữa năm 2020
Sáng ngày 24/7/2020 tại Hội trường UBND phường Xuân Tăng, đã diễn ra kỳ họp thứ 11 – kỳ họp giữa năm 2020 Hội đồng nhân dân phường Xuân Tăng khoá VIII (nhiệm kỳ 2016-2021). Dự kỳ họp có đồng chí Trần Văn Tú – Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND phường, cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể phường, đại biểu HĐND phường, các đồng chí đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Sáng ngày 24/7/2020 tại Hội trường UBND phường Xuân Tăng, đã diễn ra kỳ họp thứ 11 – kỳ họp giữa năm 2020 Hội đồng nhân dân phường Xuân Tăng khoá VIII (nhiệm kỳ 2016-2021). Dự kỳ họp có đồng chí Trần Văn Tú – Bí thư Đảng uỷ - Chủ tịch HĐND phường, cùng dự còn có các đồng chí lãnh đạo đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các đoàn thể phường, đại biểu HĐND phường, các đồng chí đại diện các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.

Tại kỳ họp, đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh - Chủ tịch UBND phường đã trình bày báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2020: Phường đã lãnh đạo và thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội bên cạnh nhiều yếu tố thuận lợi, cũng có không ít những khó khăn, song với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cùng với sự đồng thuận của Nhân dân. Đặc biệt là sự quan tâm, trách nhiệm của Thường trực HĐND, các ông, bà Đại biểu HĐND phường và ý kiến, kiến nghị của cử tri. Qua 6 tháng triển khai nhiệm vụ, đạt được nhiều kết quả quan trọng trên tất cả các lĩnh vực: Kinh tế tiếp tục phát triển; thu ngân sách và một số chỉ tiêu đều tăng so với cùng kỳ, công tác văn hoá – xã hội, quốc phòng an ninh đạt nhiều thành tích đáng ghi nhậnTrật tự đô thị có nhiều chuyển biến tích cực, Nhân dân đồng thuận cao với nhiều chủ trương của tỉnh, thành phố như: Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, Sáp nhập địa giới hành chính, quản lý đất đai, chỉnh trang đô thị trồng và chăm sóc cây xanh, công tác quản lý quy hoạch, quản lý xây dựng sau sáp nhập được chỉ đạo và thực hiện quyết liệt, thực hiện nếp sống văn hóa trong việc cưới, việc tang,....

Đồng chí Trần Văn Tú – Bí thư Đảng uỷ, chủ tịch HĐND phường phát biểu

Nhiệm vụ 5 tháng cuối năm phường xác định tiếp tục thực hiện mục tiêu hoàn thành vượt mức cách chỉ tiêu kinh tế - xã hội, thu ngân sách nhà nước năm 2020. Công tác Quốc phòng, An ninh được giữ vững. Các hoạt động văn hóa, thông tin tuyên truyền, giáo dục và đào tạo tiếp tục thực hiện hiệu quả chú trọng đến công tác thực hiện tốt nếp sống văn hoá, văn minh trong việc cưới, việc tang; an sinh xã hội được đảm bảo, đời sống Nhân dân ngày càng được nâng cao; công tác CCHC tiếp tục đẩy mạnh, chú trong giải quyết đơn thu, ý kiến, kiến nghị của cử tri, Quản lý chặt chẽ quy hoạch, quản lý đất đai, đô thị, không để xảy ra vi phạm về quy hoạch, xây dựng trái phép, Siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính và đạo đức công vụ, củng cố, xây dựng hệ thống chính trị, bộ máy chính quyền trong sạch, vững mạnh.

Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của phường còn không ít khó khăn và một số các hạn chế nhất định mà trong đó có cả các nguyên nhân khách quan và chủ quan như: thiên tai, dịch bệnh gây thiệt hại và ảnh hưởng đến đời sống Nhân dân; công tác sáp nhập địa giới hành chính còn nhiều nội dung tồn tại trong công tác quản lý đất đai, đô thị còn hiện tượng còn vi phạm về xây dựng, đô thị, san tạo mặt bằng trái quy định, công tác giải phóng mặt bằng, giải quyết đơn thư, ý kiến, kiến nghị của cử tri còn nhiều nội dung chưa nhận được sự đồng thuận,....

Qua thảo luận ở tổ và chất vấn tại hội trường có 8 ý kiến về lĩnh vực quản lý trật tự đô thị, giải phóng hành lang thoát hiểm đảm bảo công tác phòng cháy chữa cháy, giải quyết việc làm, bồi thường, GPMB và giải quyết ý kiến kiến nghị của cử tri,… Đồng chí Nguyễn Thị Như Quỳnh – Chủ tịch UBND phường đã tiếp thu toàn bộ các ý kiến của cử tri, đồng thời giải trình và làm rõ thêm một số nội dung của các ý kiến.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Trần Văn Tú, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND phường, đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các ông, bà Đại biểu HĐND phường và những phản ảnh đa chiều của cử tri đã góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội của phường, đồng thời yêu cầu: Ngay sau kỳ họp này cả hệ thống chính trị và nhân dân phải bắt tay vào việc giải quyết các vấn đề mà đại biểu và cử tri quan tâm, các nhiệm cụ chính trị của Đảng bộ phường và thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Kỳ họp giữa năm HĐND phường nhiệm kỳ 2016- 2021./.

Phùng Huynh Đệ



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1