image banner
HĐND phường Bình Minh và tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố với đại biểu cử tri tổ dân phố số 1 đến tổ dân số 13 phường Bình Minh
Sáng nay, HĐND phường Bình Minh và tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố với đại biểu cử tri tổ dân phố số 1 đến tổ dân số 13 phường Bình Minh.

Sáng nay, HĐND phường Bình Minh và tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố với đại biểu cử tri tổ dân phố số 1 đến tổ dân số 13 phường Bình Minh.

Tại buổi tiếp xúc giữa HĐND phường và tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố với đại biểu cử tri tổ dân phố số 1 đến tổ dân số 13 phường Bình Minh. HĐND phường đã báo cáo kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp cuối năm 2018 (kỳ họp thứ 8) đến thời điểm trước kỳ họp giữa năm 2019: Tổng số ý kiến của cử tri 31, trong đó có 11/ 17 ý kiến thuộc thẩm quyền của UBND phường đã được giải quyết, đang tiếp tục giải quyết 6 ý kiến; Có 4/14 ý kiến thuộc thẩm quyền của thành phố được giải quyết, 5 ý kiến đang giải quyết. 

Quang cảnh buổi tiếp xúc với cử tri tổ 1 đến tổ 13 phường Bình Minh

Các ý kiến của cư tri đang giải quyết và chưa giải quyết tập trung vào lĩnh vực quản lý đô thị, hệ thống đường giao thông xuống cấp, đường điện còn chưa đảm bảo mất an toàn: Cử tri Nguyễn Thị Hợp tổ 2 kiến nghị, đường điện của đường DM3 lối xang đường 22/12 sử dụng dây bọc nhựa không đảm bảo an toàn, gây bức xúc. Đề nghị UBND phường kiểm tr và kiến nghị ngành điện khắc phục ngay để đảm bảo an toàn cho Nhân dân; Cử tri Lê Thị Xây kiến nghị, dự án hai bên đường D1 qua khu vực khu dân cư số 2, số 3 phường Bình Minh đã thống kê nhưng chưa được nhận tiền đền bù để di chuyển, hiện tại khu vực này mùa mưa thường hay ngập úng đề nghị cơ quan chức năng sớm xử lý; việc áp giá đất đối với các hộ phát sinh thuộc dự án rừng cảnh quan so với các dự án công bố cùng thời điểm còn có điểm chênh lệch đề nghị tỉnh xem xét điều chỉnh cho phù hợp; Cử tri Bùi Thị Dung, tổ 8 kiến nghị Dự án đường BM1, BM2 Bình Minh- Xuân Tăng thực hiện thống kê đến nay đã 4 năm nhưng chưa thực hiện sau việc chi trả kinh phí bồi thường Nhân dân kiến nghị nhưng đến nay vẫn chưa có. Đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo quyết liệt đẩy nhanh tiến độ và giải quyết kinh phí bồi thường cho Nhân dân…

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đánh gía cao kết quả giải quyết các kiến nghị, ý kiến của cử tri thuộc thẩm quyền của UBND phường (đã giải quyết 11/17 ý kiến) cử tri đề nghị cùng với những ý kiến đang tiếp tục giải quyết, chưa giải quyết; những ý kiến, kiến nghị nêu trực tiếp tại buổi tiếp xúc tập trung chủ yếu về quản lý đô thị, giải phóng mặt bằng tái định cư; vệ sinh môi trường… tiếp tục được các ngành chức năng của phường, thành phố và của tỉnh quan tâm xem xét, giải quyết.

Tại hội nghị tiếp xúc lãnh đạo UBND phường đã tiếp thu và trả lời làm rõ những ý kiến, kiến nghị của cử tri. HĐND phường, tổ đại biểu số 5 HĐND thành phố tiếp thu, tổng hợp các ý kiến để trình Kỳ họp thứ 9 HĐND phường khóa II và kỳ họp HĐND thành phố xem xét, quyết định theo đúng trình tự, thẩm quyền ./.

Đỗ Dũng
Đỗ Dũng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1