image banner
Giao ban bàn giải pháp nâng cao chất lượng hoạt động của Hội đồng nhân dân 2 cấp
Chiều ngày 28/1/2021, tại thành phố Lào Cai Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp tỉnh và huyện lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021 với chủ đề:Vai trò của thường trực HĐND trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.

Chiều ngày 28/1/2021, tại thành phố Lào Cai Thường trực HĐND tỉnh tổ chức hội nghị trao đổi kinh nghiệm hoạt động HĐND 2 cấp tỉnh và huyện lần thứ 8, nhiệm kỳ 2016-2021 với chủ đề:Vai trò của thường trực HĐND trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND.

Tham dự có đồng chí: Vũ Văn Cài, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, đồng chí: Trần Văn Thiện, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Lào Cai chủ trì hội nghị. Dự hội nghị còn có đại diện Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam,các ban HĐND tỉnh, thường trực các Huyện ủy, Thành ủy, Thị ủy; HĐND các huyện, thành phố, thị xã.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực HĐND tỉnh đã chỉ đạo chuẩn bị nội dung và tổ chức thành công 16 kỳ họp, ban hành 329 nghị quyết. Cấp huyện tổ chức 153 kỳ họp, ban hành 1.117 nghị quyết. Thường trực HĐND các cấp đã thực hiện tốt vai trò chỉ đạo tổ chức giám sát, khảo sát. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND các cấp đã tổ chức 973 cuộc giám sát, khảo sát, đảm bảo đúng quy định, nội dung,hình thức giám sát được đổi mới. Tại hội nghị, các đại biểu đã tham luận nhiều ý kiến tâm huyết, trách nhiệm, làm rõ vai trò, trách nhiệm, cũng như khó khăn, vướng mắc trong việc nâng cao chất lượng HĐND. Qua đó khẳng định vai trò của thường trực HĐND trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND như: Giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả các phiên họp thường kỳ của thường trực HĐND; nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát việc giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đến kỳ họp HĐND huyện; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác giải trình, chất vấn tại các kỳ họp của HĐND...

Quang cảnh hội nghị

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Vũ Văn Cài, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh nêu rõ: Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND trong thời gian còn lại và trong nhiệm kỳ mới, Thường trực HĐND thống nhất một số giải pháp: Nâng cao chất lượng đại biểu HĐND; đảm bảo về mặt số lượng, đại biểu HĐND phải có tài, có đức, có năng lực bản lĩnh để thực hiện nhiệm vụ. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng khẳng định, nhiệm kỳ 2016-2021, HĐND đã có nhiều đổi mới, rút ngắn thời gian các kỳ họp nhưng chính vì vậy cũng khiến việc trình bày, tiếp thu các ý kiến chưa thực sự được sâu sát, ảnh hưởng đến việc ban hành các chính sách; việc thảo luận tại các kỳ họp HĐND vô cùng quan trọng nhưng cần mang tính chất 2 chiều thì các chính sách được ban hành mới đảm bảo tốt hơn; các kỳ họp cũng cần phân bổ thời gian, thảo luận, chất vất hợp lý hơn để nâng cao vai trò của đại biểu. Đồng chí Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cũng yêu cầu HĐND các cấp cần thực hiện tốt hơn quy chế phối hợp, phản ánh kịp thời các ý kiến, kiến nghị của cử tri hay những vấn đề tồn tại tại cuộc họp giao ban của thường trực 3 bên sẽ có hiệu quả hơn.

Thăm cơ sở sản xuất tươngớt Mương Khương tại xã Vạn Hoà

Trước đó các biểu HĐND các Huyện, thị xã vệ dự buổi giao ban HĐND 2 cấp, tỉnh, thành phố, thị xã và các huyện đã đi thăm dâng hương tại Đền Thượng, Đền Mẫu; Thăm hợp tác xã thủ công mỹ nghệ Hoa Mai, thăm cơ sở sản xuất tương ớt Mương Khương tại xã Vạn Hoà.

Phan Ngọc: Trung Tâm VH,TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1