image banner
Giám sát thực hiện các quy định cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất tại xã Thống Nhất

Ban Kinh tế HĐND thành phố đã có buổi giám sát việc thực hiện các quy định của pháp luật trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, chuyển đổi mục đích sử dụng đất cho các hộ thuộc thôn đặc biệt khó khăn trên địa bàn xã Thống Nhất.

Xã Thống Nhất có 3 thôn đặc biệt khó khăn: An Thành, Khe Luộc, Bản Cam với 309 hộ dân. Có 115 hộ đã có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Còn lại 194 hộ đang sử dụng ổn định, nhưng chưa có giấy chứng nhận sử dụng đất. Xã phối hợp với Trung tâm kỹ thuật Tài nguyên Môi trường đã thực hiện đo đạc tại hai thôn Bản Cam, Khe Luộc được 97 hộ.

Số hộ thuộc đối tượng đăng ký đất đai, cấp giấy chứng nhận lần đầu 70 hộ. Trong đó, có hộ đã có Quyết định giao đất như công nhận quyền sử dụng đất ở và phiếu chuyển thôn tin địa chính. Thực hiện xong niêm yết công khai nguồn gốc sử dụng đất. Số hộ thuộc đối tượng chuyển  mục đích sử dụng đất 124 hộ.

Qua kiểm tra hồ sơ và đi thực tế tại 3 thôn đoàn giám sát đã trao đổi, giải trình làm rõ các nội dung: khó khăn, vướng mắc trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai thực hiện của UBND xã và cơ quan chuyên môn trong việc cấp giấy chứng nhận QSDĐ đất.

Đoàn kiểm tra thực tế

Để thời gian tới tiếp tục thực hiện tốt công tác cấp giấy chứng nhận QSDĐ đất, chuyển mục đích sử dụng đất cho các hộ thôn đặc biệt khó khăn đoàn giám sát đề nghị:  UBND xã cần cụ thể hóa các giải pháp đối với các trường hợp còn vướng mắc, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các Thủ tục hành chính, nâng cao tinh thần, trách nhiệm và trình độ của cán bộ làm công tác chuyên môn.

Ánh Tuyết



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1