image banner
Đối thoại trực tiếp của người đứng đầu Cấp ủy phường Kim Tân với nhân dân trên địa bàn phường.

Ngày 30/3 phường Kim Tân tổ chức hội nghị đối thoại trực tiếp của người đứng đầu Cấp ủy phường Kim Tân với đại diện nhân dân trên địa bàn phường.

Nội dung tập trung vào thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TU, ngày 26/10/2020 của Thành ủy Lào Cai về tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” giai đoạn 2020- 2025 tới các ông bà là Bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố; Trưởng ban CTMT khu dân cư.

Quang cảnh buổi đối thoại

Thay mặt cấp ủy, chính quyền phường, ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy,Chủ tịch UBND phường Kim Tân khẳng định: Trong thời gian qua công tác bảo vệ môi trường, xây dựng phường văn minh đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể từ phường đến khu dân cư quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện với các giải pháp quyết liệt, đồng bộ, sáng tạo, đạt nhiều kết quả tích cực. Ý thức trách nhiệm của cán bộ, đảng viên và Nhân dân về bảo vệ môi trường được nâng lên, việc xã hội hóa xây dựng đô thị, thu gom, xử lý chất thải, bảo vệ tài nguyên được nhân dân đồng thuận thực hiện có hiệu quả.

Tuy nhiên, Công tác bảo vệ môi trường, xây dựng tuyến phố văn minh còn một số hạn chế: Việc lấn chiếm hành lang, vỉa hè vẫn còn diễn ra, hệ thống đường chiếu sáng công cộng chủ yếu mới được lắp đặt trên các trục đường chính; hệ thống cây xanh trên một số tuyến phố chưa được cải tạo, thay thế, trồng mới một cách đồng bộ; phân loại rác thải tại nguồn có khu dân cư chưa đi vào nề nếp…

Đại diện nhân nhân dân nêu ý kiến

Tại hội nghị ông Nguyễn Mạnh Cường, Bí thư Đảng ủy- Chủ tịch UBND phường đã trực tiếp trả lời, giải đáp làm rõ 42 ý kiến, kiến nghị của cử tri được các bộ phận chuyên môn của phường tổng hợp về những tồn tại trong quản lý đất đai, trật tự đô thị, vệ môi trường, xây dựng phường “Sáng – Xanh – sạch – Đẹp” giai đoạn 2020 - 2025. Cụ thể: Các tuyến phố Nguyễn Du, Lê Lai, Chu Văn An do lòng đường quá hẹp, cây bóng mát trồng sát cửa nhà, xe ô tô và xe máy để trước cửa nhà không có chỗ dành cho người đi bộ. Trời mưa hệ thống cống rãnh bị vùi lấp không thoát nước kịp gây ngập úng, trong khu vực có 02 trường học lưu lượng phương tiện tham gia lưu thông lớn gây ùn tắc giao thông.

Vận động nhân dân xã hội hóa trang trí đường điện trên cây xanh, nhưng do một số cây không được thống nhất lấy nguồn điện công cộng nên không được thắp sáng, gây lãnh phí tiền của nhân dân.Cần giành quỹ đất hợp lý để làm nơi đỗ xe công cộng và làm khu vui chơi, giải trí công cộng cho nhân dân và các cháu thanh thiếu niên, đáp ứng phần nào nhu cầu của người dân. Quan tâm đầu tư xây dựng, quản lý, sử dụng công trình vệ sinh công cộng, nhất là địa điểm, tuyến đường du lịch. Quan tâm đầu tư cải tạo hành lang khu vực xung quanh các nhà trường thuộc các tuyến phố Vạn Hoa, Chu Văn An thực tế hành lang này đã quá xuống cấp không đáp ứng tuyến phố “sáng-xanh-sạch - đẹp”. Đội trật tự đô thị của phường tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với KDC xử lý nghiêm khắc hơn với các trường hợp cố tình vi phạm…Các ý kiến trực tiếp tại hội nghị tập trung vào công tác quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị…

Trước những nội dung kiến nghị, phản ánh của nhận dân về thực trạng tại cơ sở. Cấp ủy, chính quyền phường  tiếp thu và cho rằng: Nguyên nhân của tình trạng trên là do ý thức tự giác, trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, đảng viên và Nhân dân về bảo vệ môi trường còn hạn chế; một số cấp ủy khu dân cư chưa quan tâm đến công tác lãnh đạo, tổ chức thực hiện.Ngay sau Hội nghị Đối thoại trực tiếp này Đảng ủy phường đề nghị các ông bà là bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố; trưởng ban CTMT khu dân cư cần đẩy mạnh hơn nữa công tác vận động, tuyên truyền cán bộ, đảng viên và nhân dân nâng cao ý thức tự, trách nhiệm thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 03-CT/TU, ngày 26/10/2020 của Thành ủy Lào Cai về tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp” giai đoạn 2020- 2025./.

Đỗ Dũng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1