image banner
Đại biểu HĐND tỉnh và thành phố tiếp xúc cử tri trước kỳ họp cuối năm 2019
Sáng ngày 13/11, tại Nhà văn hóa xã Cam Đường, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri cụm các phường Bình Minh, Xuân Tăng, Thống Nhất, xã Cam Đường, Tả Phời và Hợp Thành.

Sáng ngày 13/11, tại Nhà văn hóa xã Cam Đường, Tổ đại biểu HĐND tỉnh, thành phố đã có buổi tiếp xúc cử tri cụm các phường Bình Minh, Xuân Tăng, Thống Nhất, xã Cam Đường, Tả Phời và Hợp Thành.

Đồng chí Trịnh Xuân Trường, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh, lãnh đạo HĐND, UBND thành phố Lào Cai. 

Quang cảnh buổi tiếp xúc cử tri

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã được nghe đại biểu HĐND tỉnh, thành phố thông báo những nét chính vềtình hình phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh, thành phố 10 tháng năm 2019; kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri trước kỳ họp cuối năm 2019.

Cử tri nêu ý kiến tại hội nghị tiếp xúc

Trong không khí cởi mở, dân chủđã có 15 ý kiến đề xuất, kiến nghị của cử tri tập trung vào các nhóm lĩnh vực như: Quản lý đất đai, giải phóng mặt bằng, cấp đất tái định cư; đầu tư nâng cấp, cải tạo đường điện lưới quốc gia ở các thôn vùng cao xã Tả Phời, đường giao thông liên thôn ở xã Hợp Thành, Cam Đường, Tả Phờixuống cấp; Công trình chứa nước, bãi thải của Công Ty Apatitở khu vực xã Cam Đường tiềm ẩn mất an toàn, gây tâm lý lo lắng trong nhân dân; Một số công trình di tích lịch sử văn hóa như Đài kỷ niệm nơi thành lập chi bộ nông thôn đầu tiên của tỉnh Lào Cai tại phường Bình Minh; nhà văn hóa xã, trụ sở UBND xã Hợp Thành cần được đầu tư, nâng cấp; xây dựng tiểu công viên ở các khu dân cư; việc chấn chỉnh đạo đức công vụ của cán bộ, công chức ở một số xã phường….

Hướng dẫn cách truy cập và các bước sử dụng chuyên mục ý kiến kiến nghị của cử tri

Để nâng cao chất lượng tiếp xúc, giải quyết nhanh chóng, kịp thời các vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của cử tri cũng như tổng hợp nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cử tri để chuyển đến HĐND, các cơ quan chức năng của tỉnh, thành phố xem xét, giải quyết được kịp thời. UBND thành phố đã lập chuyên mục “Ý kiến, kiến nghị cử tri” trên Cổng thông tin điện tử của thành phố và hướng dẫn các đại biểu cử tri các bước thao tác truy cập vào chuyên mục “Ý kiến, kiến nghị cử tri” để đặt câu hỏi, gửi ý kiến đề xuất kiến nghị cũng như xem kết quả việc giải quyết, trả lời của các ngành chức năng và của HĐND thành phố. Tại buổi tiếp xúc cử tri cũng đánh giá cao việc HĐND-UBND thành phố xây dựng chuyên mục “Ý kiến, kiến nghị cử tri” tạo thêm một kênh thông tin đa chiều trong tếp xúc, giải quyết các ý kiến, đề xuất, kiến nghị của cư tri.

Tại buổi tiếp xúc, đồng chí Lê Quang Minh, Chủ tịch UBND thành phố Lào Cai nhấn mạnh: Những vấn đề cử tri nêu tại buổi tiếp xúc phản ánh đúng tâm tư, nguyện vọng của người dân, thành phố đã, đang và sẽ chỉ đạo các phòng ban chức năng cố gắng giải quyết những vấn đề còn tồn tại, đặc biệt là tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, đầu tư xây dựng cơ bản... Đề nghị những ý kiến thuộc trách nhiệm của nhân dân thì nhân dân cùng tham gia giải quyết, các ý kiến thuộc thẩm quyền của các phòng, ban chức năng UBND thành phố sẽ chỉ đạo tháo gỡ; những kiến nghị vượt thẩm quyền UBND sẽ đề nghị hoặc phối hợp với cấp có thẩm quyền giải quyết. Thành phố đang thực hiện chấn chỉnh lề lối, tác phong, đạo đức công vụ, nâng cao chất lượng đảng viên; đối với các cán bộ, đảng viên thiếu gương mẫu, có hành vi thái độ không tôn trọng nhân dân, thành phố kiên quyết chấn chỉnh, nhắc nhở, phê bình…tạo niềm tin trong nhân dân./.

Đỗ Dũng
Đỗ Dũng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1