image banner
Đại biểu HĐND tỉnh, thành phố Lào Cai tiếp xúc cử tri xã Cam Đường, Tả Phời, Hợp Thành trước và sau kỳ họp giữa năm 2019
Sáng nay 6/6 tại nhà văn hóa xã Tả Phời, tổ đại biểu Hội đồng nhân tỉnh và thành phố Lào Cai có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri xã Cam Đường, Tả Phời, Hợp Thành. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Vịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Đình Định, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đại biểu HĐND tỉnh bầu tại thành phố Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; tổ đại biểu HĐND thành phố Lào Cai.

Sáng nay 6/6 tại nhà văn hóa xã Tả Phời, tổ đại biểu Hội đồng nhân tỉnh và thành phố Lào Cai có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri xã Cam Đường, Tả Phời, Hợp Thành. Tham dự có các đồng chí Nguyễn Văn Vịnh- Ủy viên BCH Trung ương Đảng- Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Mai Đình Định, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; các đại biểu HĐND tỉnh bầu tại thành phố Lào Cai; lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; tđại biểu HĐND thành phố Lào Cai. 

Quang cảnh cuộc tiếp xúc cư tri xã Cam Đường, Tả Phời, Hợp Thành

Tại buổi tiếp xúc, cư tri đã nghe Hội đồng nhân dân tỉnh và thành phố báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, dự kiến chương trình hoạt động 6 tháng cuối năm 2019 của HĐND tỉnh, thành phố; Kết quả triển khai thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh, thành phố về nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ giải pháp chủ yếu 6 tháng cuối năm 2019; Thông báo với cử tri về nội dung, chương trình của kỳ họp giữa năm của HĐND tỉnh và HĐND thành phố; Báo cáo tình hình trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri. 

Cử tri xã Cam Đường phát biểu tại cuộc tiếp xúc.

Cư tri 3 xã Cam Đường, Tả Phời và Hợp Thành đều phấn khởi trước những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm của tỉnh và thành phố, đánh giá cao về kết quả trả lời, giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các cấp các ngành của tỉnh và thành phố cũng như HĐND tỉnh, các đại biểu HĐND tỉnh, thành phố tiếp thu, quan tâm giải quyết. Qua đó, đã từng bước đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cử tri, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của HĐND tỉnh và thành phố.

Tại buổi tiếp xúc đã có 14 ý kiến thuộc 9 nhóm vấn đề tập trung vào đầu tư, nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông; Hệ thống điện, nước sinh hoạt phục vụ đời sống nhân dân nhiều chỗ xuống cấp, một số nơi chưa có; Vấn đề hệ thống thủy lợi phục vụ cho tưới tiêu sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng do mưa lũ sạt lở; Hiện nay một số thôn ở khu vực khai thác mỏ quặng apatits, mỏ đồng, tuyến đường vào xã môi trường bị ô nhiễm nặng, ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân; Cử tri đề nghị tỉnh, thành phố quan tâm cho nhân dân được tách hộ, cấp quyền sử dụng đất, có chế độ chính sách dành riêng cho đồng bào dân tộc Sa Phó, nhân dân các xã vùng cao đời sống còn gập nhiều khó khăn, hỗ trợ phụ cấp cho đại biểu HĐND xã; Cử tri cũng đặt câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị trong việc quản lý nhà nước để nhà máy sản xuất đồng, khai thác quặng apatits trên địa bàn xã còn gây ô nhiễm, sạt lở đất, nổ mìn lớn… ảnh hưởng đến nhà cửa, ô nhiễm nguồn nước ảnh hưởng đến sản xuất chăn nuôi và cuộc sống của nhân dân. Một số cầu treo trên địa bàn đã xuống cấp cần được khắc phục, xây lắp mới.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Vịnh, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh khẳng định những ý kiến kiến nghị của cư tri là những ý kiến thẳng thắn, xây dựng hết sức xác đáng. Đồng chí yêu cầu các sở, ban, ngành của tỉnh và thành phố Lào Cai tiếp thu, quan tâm chỉ đạo và sớm giải quyết những vướng mắc này trước kỳ họp giữa năm HĐND tỉnh và thành phố; những ý kiến chưa được giải quyết tiếp tục trình để Kỳ họp giữa năm 2019 xem xét, giải quyết nhằm đáp ứng tâm tư, nguyện vọng của cử tri và nhân dân.

Theo kế hoạch, tổ đại biểu Hội đồng nhân tỉnh và HĐND thành phố Lào Cai sẽ tiến hành tiếp xúc với cử tri thành phố tại 4 điểm ở khu vực phía Nam và khu vực phía Bắc thành phố trong các ngày từ 6-7/6/ 2019./.

Đỗ Dũng
Đỗ Dũng



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1