image banner
Công tác chuẩn bị bầu cử ở các xã, phường trên địa bàn thành phố
Đến thời điểm này 17 xã, phường trên địa bàn thành phố đã thực hiện xong nội dung hiệp thương lần 1 của công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. 

Thành phố  đang tập trung cao độ cho thực hiện các nội dung công việc của bước hiệp thương lần 2 tiến hành xong trước ngày 20/3 nhằm chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất cho thành công của cuộc bầu cử.

Quang cảnh Hội nghị hiệp thương lần 2 phường Bắc Cường

Cũng như các xã, phường trên địa bàn thành phố. Phường Bắc Cường đã thực hiện tốt các nội dung phần việc hiệp thương lần 1, hiệp thương lần 2 . Trong ngày 17/3 Phường Bắc Cường đã triển khai xong bước hiệp thương lần 2 lập danh sách sơ bộ 42 người tham gia ứng cử đại biểu HĐND phường. Trước đó Ủy ban bầu cử phường thành lập 5 ban bầu cử, công bố danh sách các đơn vị bầu cử, số lượng đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử. Theo qui trình hiện tại UB MTTQ VN phường đã chuẩn bị  kế hoạch tổ chức hội nghị xin ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ông, bà tham gia ứng cử đại biểu HĐND các cấp.  Bà La Thị Ngọc Thu - Chủ tịch UB MTTQ phường Bắc Cường cho biết: “ Ngay sau hội nghị hiệp thương lần 2, UB MTTQ phường xây dựng kế hoạch tổ chức hội nghị xin ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ông, bà tham gia ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016-2021 để đảm bảo giới thiệu được những người có đủ tiêu chuẩn, trình độ, năng lực để tham gia HĐND cấp phường, các nội dung công việc được thực hiện theo đúng kế hoạch.”

Đối với phường Kim Tân cũng đã nghiêm túc triển khai thực hiện. UBBC phường đã thành lập xong 6 ban bầu cử. Chỉ đạo các tổ dân phố rà soát lập danh sách cử tri, chỉ đạo Công an phường lập danh sách những người không đủ điều kiện đi bầu cử. Từ đó đối chiếu để lên danh sách cử tri toàn phường đảm bảo không bỏ lọt, sai sót. Công tác tuyên truyền được đẩy mạnh, trạm truyền thanh phường đã xây dựng chuyên mục, tăng thời lượng, tin, bài tuyên truyền về bầu cử, các tổ dân phố phối hợp chặt chẽ với MTTQ và các tổ chức thành viên tuyên truyền đến đoàn viên, hội viên và nhân dân về mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Ông  Trần Hồng Thành – Bí thư chi bộ Nguyễn Du 2 cho biết. “Do đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên nhân dân trong khu dân cư hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của cuộc bầu cử. Cử tri phấn khởi, tin tưởng vào thành công của cuộc bầu cử ”.

Xác định cuộc bầu cử là một nhiệm vụ trọng tâm trong 6 tháng đầu năm 2021, nên ngay sau khi thành phố triển khai kế hoạch, Đảng ủy, UBND phường Kim Tân đã tập trung chỉ đạo thực hiện. UBBC phường đã bám sát kế hoạch của thành phố cũng như của phường để thực hiện các nội dung công việc theo đúng tiến độ. Ông Nguyễn Mạnh Cường – Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND phường Kim Tân cho biết: “Ngay sau hội nghị hiệp thương lần 2, UBBC phường tổ chức tốt các hội nghị xin ý kiến nhận xét, tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với các ông, bà tham gia ứng cử; tổ chức niên yết danh sách cử tri…” 

Có thể nói, đến thời điểm này 17 xã, phường trên địa bàn thành phố đã thực hiện tốt các nội dung, phần việc cho công tác chuẩn bị bầu cử theo đúng luật định, đảm bảo các mốc thời gian.

Thanh Mai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1