image banner
Bí thư Thành ủy Lào Cai kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Cốc Lếu, Duyên Hải

Chiều ngày 7/5, tại các phường Cốc Lếu, Duyên Hải (Thành phố Lào Cai), đoàn công tác kiểm tra, giám sát do đồng chí Đỗ Trường Sơn- Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Kiểm tra công tác bầu cử tại phường Cốc Lếu

Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của các phường Cốc Lếu, Duyên Hải bước đầu thực hiện đúng quy trình, đảm bảo thời gian. Sau khi được thành lập, các tổ chức phụ trách công tác bầu cử đã phân công nhiệm vụ cho từng thành viên, ban hành kế hoạch để triển khai và thực hiện tốt nhiệm vụ. Phường Cốc Lếu có 5 đơn vị bầu cử, 17 khu vực bỏ phiếu, số đại biểu HĐND phường được bầu theo quy định là 22 đại biểu. Phường Duyên Hải có 5 đơn vị bầu cử, 6 khu vực bỏ phiếu, danh sách cử tri đã được niêm yết theo đúng quy định.

Bí thư Thành ủy Lào Cai Đỗ Trường Sơn phát biểu chỉ đạo

trong buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử

Tại buổi kiểm tra, đoàn công tác đã đi thực tế ở các đơn vị bầu cử, công tác trang trí khánh tiết, công tác tuyên truyền, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất ở các khu vực bỏ phiếu được thực hiện chu đáo. Trong thời gian tới, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử ở phường tiếp tục quan tâm chỉ đạo đến công tác đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử trên các phương tiện truyền thông; theo dõi tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, tuyên truyền hiệu quả cũng như có kịch bản phòng chống dịch phù hợp.

Các đồng chí trong đoàn kiểm tra nhấn mạnh: Từ đây đến ngày bầu cử, phải làm sao cho từng cử tri ý thức được một cách thấu đáo về vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của mình trong việc bỏ phiếu, tham gia công tác bầu cử đầy đủ. Bên cạnh đó, cần xây dựng kịch bản phòng chống dịch COVID-19 hiệu quả như thực hiện thông điệp 5K, để cử tri an tâm thực hiện nghĩa vụ công dân của mình.

Kim Ngân



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1