image banner
Vinh danh giáo viên đạt giải thưởng phụ nữ sáng tạo, chuyên gia Microsoft toàn cầu và dự án các nước Asean năm 2021

Chiều ngày 6/10, thành phố Lào Cai tổ chức vinh danh giáo viên đạt giải thưởng phụ nữ sáng tạo, chuyên gia Microsoft toàn cầu và dự án các nước Asean năm 2021. Đến dự có đồng chí Trần Thị Nguyệt, Ủy viên BTV thành ủy, Trưởng ban tuyên giáo thành ủy; đồng chí Ngô Vũ Quốc, phó chủ tịch UBND thành phố.

Quang cảnh buổi lễ

Năm học 2020- 2021, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Lào Cai đã xác định nhiệm vụ đột phá: “Thực hiện có hiệu quả chương trình giáo dục phổ thông 2018; Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dạy học, tăng cường các hoạt động giáo dục theo hướng hội nhập quốc tế”. Tại 3 cuộc thi  giải thưởng Quốc tế: “Phụ nữ sáng tạo toàn cầu”; “Dự án các nước Asean”; “Chuyên gia sáng tạo Microsoft toàn cầu 2021”. Thành phố Lào Cai đã có 6 giáo viên đạt giải Quốc tế, đây là những giải thưởng dành cho những nhà giáo dục trên toàn thế giới.

Ban giám hiệu trường Tiểu học Bắc Cường chúc mừng cô giáo Trần Mai Khanh, đạt huy chương Vàng giải thưởng “Phụ nữ sáng tạo toàn cầu 2021”

Với sự cố gắng của từng cá nhân, mạnh dạn thử sức với các giải thường quốc tế dành cho giáo dục, các thầy cô giáo đã bước đầu có được thành tích nhỏ trong các sân chơi lớn.

“Tôi rất là vui mừng khi mà mình được vinh danh và mình đã là phụ nữ sáng tạo toàn cầu năm 2021. Về phía bản thân tôi luôn luôn nỗ lực, cố gắng thử sức mình để cho mình có thành tựu với mục tiêu để cho dìu dắt các em học sinh của trường tiểu học Bắc Cường nói riêng và các em học sinh thành phố Lào Cai nói chung có một bước tiến rất là xa, các em sẽ trở thành những học sinh toàn cầu và tham gia sân chơi hội nhập quốc tế”. Cô giáo Trần Mai Khanh, giáo viên trường tiểu học Bắc Cường người xuất sắc đạt huy chương Vàng giải thưởng “Phụ nữ sáng tạo toàn cầu 2021” - chia sẻ

Giải thưởng “Phụ nữ sáng tạo toàn cầu 2021” do học viện huấn luyện viên toàn cầu Global Trainer Academy tổ chức. Giảỉ thưởng đánh giá thông qua các đóng góp xuất sắc cho nghề nghiệp: tham gia các hoạt động của Ban tổ chức, gửi Video dạy học, video các dự án dạy học, trả lời phỏng vấn trực tiếp từ các chuyên gia quốc tế. Giải thưởng có sự tham gia của 37 Quốc gia trên thế giới với 8.600 thành viên tham gia. Thành phố Lào Cai có 2/3 giáo viên tham gia và đạt giải.

Cô giáo Trần Thị Mai Khanh, giáo viên trường tiểu học Bắc Cường đạt huy chương Vàng; cô giáo Hà Kim Phượng giáo viên trường tiểu học Bắc Lệnh đạt huy chương Đồng;

Hiệu trưởng các trường chúc mừng thành tícch của các nhà giáo

Giải thưởng “dự án các nước Asean” có 23 nước tham gia. Dự án sử dụng các công cụ của Microsoft  Off 365 và các phần mềm công nghệ thông tin để thảo luận, thiết kế trang bìa và các nội dung của tạp chí điện tử về văn hóa và các di sản văn hóa các nước Asean. Gồm 1 giáo viên hướng dẫn 20 học sinh cùng tham gia các hoạt động trong dự án, với 9 chặng dự thi giáo viên Đặng Thị Lan, trường tiểu học Lê Ngọc Hân (đạt 7 chặng Nhất, 2 chặng Nhì) và đạt chứng nhận “Dự án xuất sắc nhất” của Công chúa Thái Lan.

Giải thưởng “Chuyên gia sáng tạo Microsoft toàn cầu 2021” có sự tham gia của 20.900 giáo viên đến từ 80 nước trên thế giới. Ở Việt Nam có 265 giáo viên ở các trường Quốc tế của thành phố lớn Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng. Thành phố Lào Cai có 6/15 giáo viên tham gia và được chứng nhận  “Chuyên gia sáng tạo Microsoft toàn cầu 2021”. Đó là các cô giáo: Hà Kim Phượng, giáo viên trường tiểu học Bắc Lệnh; Đặng Thị Lan, Lê Thị Hương giáo viên trường tiểu học Lê Ngọc Hân; Lê Thị Huyền, giáo viên trường tiểu học Lê Văn Tám; Lê Thị Ngọc Chung,  giáo viên trường tiểu học Bắc Lệnh; Trương Thị Mùi, giáo viên trường tiểu học Chu Văn An.

Lãnh đạo thành phố tặng hoa chúc mừng

Qua các giải thưởng giáo viên thành phố Lào Cai đã thể hiện được khả năng và có thành tích vượt trội. Đồng chí Trần Thị Thùy Dung, Trưởng phòng giáo dục và đào tạo thành phố khẳng định: “Cuộc thi này đem lại cho tất cả giáo viên chúng tôi tinh thần hăng say, làm việc, cống hiến, dám nghĩ, dám làm và dám thay đổi các hoạt động giáo dục có mục tiêu hội nhập vươn ra quốc tế. Sau cuộc thi này, chúng tôi mong muốn 6 cô giáo trở thành những chuyên gia của Lào Cai lan tỏa thông điệp: Đó là giáo viên thành phố Lào Cai sẵn sàng hội nhập và đem hình ảnh, giới thiệu hình ảnh đất nước, con người Việt Nam nói chung cũng như là hình ảnh của giáo dục Lào Cai, con người Lào Cai vươn ra thế giới”.

Tại buổi lễ, Ủy ban nhân dân thành phố Lào Cai đã vinh danh và trao giấy khen cho 6 giáo viên đạt giải thưởng thưởng “Phụ nữ sáng tạo toàn cầu, “dự án các nước Asean” Chuyên gia sáng tạo Microsoft toàn cầu 2021”.

Ánh Tuyết
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1