image banner
Trường THCS xã Thống Nhất, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Tả Phời khai giảng năm học mới

Sáng ngày 6/9  trường THCS xã Thống Nhất, Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Tả Phời đã long trọng tổ chức khai giảng năm học mới 2021 – 2022.

*Dự khai giảng với trường THCS xã Thống Nhất có đồng chí Bàn Thị Thảo, Phó chủ tịch MTTQ Việt nam tỉnh, đồng chí  Nguyễn Trường Giang, ủy viên BTV Thành ủy, Phó chủ tịch UBND thành phố, đại diện chính quyền địa phương và toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh trong trường.

Tại lễ khai giảng, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh đã nghe thư của chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thầy cô giáo, cùng toàn thể các em học sinh cả nước nhân ngày khai giảng.

Thầy Hiệu trưởng đánh trống khai trường

Năm học 2020-2021 thầy trò trường THCS xã Thống Nhất đã vượt qua mọi khó khăn của dịch bệnh Covid-19 để hoàn thành nhiệm vụ năm học. Trường có 99% học sinh chuyển lớp; 94% học sinh tốt nghiệp tiếp tục học sau THCS; Trong đó 71% đạt năng lực học tập xếp loại tốt và đạt, 97% đạt phẩm chất; Đặc biệt  có 1 em đạt giải nhất thi Robotic khu vực phía bắc, 4 em đạt học sinh giỏi cấp thành phố, 1 đạt giải cấp tỉnh. Với những thành tích đã đạt được thầy trò trường THCS xã Thống Nhất bước vào năm học mới với quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm học.

Đ/c Nguyễn Trường Giang, Phó chủ tịch UBND thành phố tặng hoa chúc mừng

Tại lễ khai giảng, các đại biểu, các thầy cô giáo và các em học sinh còn được nghe băng ghi hình lời chúc mừng năm học mới của đồng chí Đỗ Trường Sơn, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố. Để động viên các em học sinh có thành tích, bà Bàn Thị Thảo, phó chủ tịch MTTQ Việt nam tỉnh đã trao tặng 20 xuất quà, mỗi xuất 500 nghìn đồng.

Bà Bàn Thị Thảo, Phó chủ tịch MTTQ Việt nam tỉnh đã trao tặng 20 xuất quà, mỗi xuất 500 nghìn đồng.

Các đồng chí lãnh đạo thành phố, xã Thống Nhất, các đơn vị đến dự cũng tặng hoa quà để động viên thầy trò nhà trường. Nhân dịp này, Chủ tịch UBND xã tặng giấy khen cho 6 em có thành tích trong năm học, biểu dương 60 học sinh có thành tích xuất sắc, Ủy ban MTTQ xã Thống Nhất tặng 5 triệu đồng cho các em có hoàn cảnh khó khăn. Hội Cựu giáo chức cũng đã có những phần quà  động viên 13 em học sinh, đồng thời tặng 3 chiếc xe đạp cho các em có hoàn cảnh khó khăn.

*Dự khai giảng với Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Tả Phời có đồng chí Trần Thị Thùy Dung, Trưởng phòng GD&ĐT thành phố, các đồng chí lãnh đạo UBND xã Tả Phời cùng các thầy cô giáo và các em học sinh Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Tả Phời.

Đồng chí Trường phòng Giáo dục & Đào tạo thành phố

Trần Thị Thùy Dung tặng hoa chúc mừng

Năm học 2020 - 2021, vượt qua nhiều khó khăn và thử thách do diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, thầy và trò Trường Tiểu học và Trung học cơ sở số 2 Tả Phời đã thi đua dạy tốt - học tốt. Theo đó, quy mô trường, lớp, học sinh được ổn định, duy trì vững chắc kết quả phổ cập giáo dục năm 2020. Chất lượng giáo dục toàn diện được củng cố và nâng cao. Xây dựng và tổ chức bồi dưỡng học sinh giỏi lớp 8, 9 môn sinh học và lớp 8 môn lịch sử tham gia thi cấp thành phố. Giáo viên chủ nhiệm và giáo viên bộ môn tích cực tuyên truyền, vận động học sinh lớp 9 tiếp tục học lên THPT và học nghề sau khi tốt nghiệp THCS. Có 01 học sinh đăng kí thi THPT số 4 và 10 học sinh đăng kí học nghề tại trường Cao đẳng Lào Cai và Trung tâm giáo dục thường xuyên thành phố.

Bước sang năm học 2021 - 2022 nhà trường Tiếp tục thực hiện tốt các phong trào thi đua, cán bộ giáo viên, nhân viên đạt chuẩn đạo đức nghề nghiệp. Chú trọng giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh bằng nhiều hình thức.Thực hiện chương trình GDPT mới với lớp 1.2 và lớp 6. Thực hiện tốt mô hình trường học gắn thực tiễn.Tăng cường kiểm soát nâng cao hiệu quả các hoạt động dạy và học.  Ứng dụng công nghệ số, công nghệ thông tin trong công tác quản lý trường học nâng cao chất lượng giáo dục.

Nhóm PV: Phan Ngọc – Tiến Hưng
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1