image banner
Tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1: Thông điệp ý nghĩa, thiết thực

Nối tiếp những thành công của năm đầu tiên, chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp 1 tiếp tục được triển khai trong năm học 2023-2024 này. Tại thành phố Lào Cai nói riêng và tỉnh Lào Cai nói chung, những chiếc mũ bảo hiểm đã được trao tặng cho các em học sinh lớp 1 mang theo nhiều ý nghĩa nhân văn sâu sắc. 

anh tin bai

Các em học sinh lớp 1 nhận mũ bảo hiểm

Quy định bắt buộc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em trên 6 tuổi đã được triển khai từ lâu, thế nhưng theo thống kê của Uỷ ban an toàn giao thông quốc gia, số học sinh đội mũ bảo hiểm chiếm tỷ lệ 40%. Con số này  phản ánh thực tế, nhiều phụ huynh học sinh vẫn chưa quan tâm đến việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ khi ngồi trên mô tô, xe gắn máy khi tham gia giao thông. Điều này là 1 trong những nguyên nhân khiến gia tăng thương tích cho trẻ khi xảy ra va chạm giao thông.

Chương trình trao tặng mũ bảo hiểm cho trẻ em hằng năm với chủ đề “Giữ trọn ước mơ” nhằm tuyên truyền, hướng dẫn và trang bị mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho 100% trẻ em bước vào lớp 1. Có thể nói, mỗi chiếc mũ bảo hiểm trao tặng là một bài học đầu tiên về luật giao thông, khởi đầu cho những nhận thức, hành động và thói quen tham gia giao thông đúng pháp luật cho các em học sinh.

Trường Tiểu học Bắc Lệnh có 199 học sinh lớp 1 đã được trao mũ bảo hiểm với tổng giá trị trên 15 triệu đồng trong năm học 2023 - 2024. Tại đây, các em còn được hướng dẫn cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, thực hành đội mũ đúng cách và nghe những kiến thức cơ bản - những câu chuyện ý nghĩa về ATGT, do các chú CSGT và kỹ thuật viên lái xe an toàn của Công ty Honda trình bày.

Tại thành phố Lào Cai, những năm qua, các cơ quan, đơn vị, địa phương cũng đã chủ động, đẩy mạnh tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông bằng phương tiện xe gắn máy, mô tô, xe đạp điện; nhà trường cũng đưa nội dung này vào tiêu chí thi đua, yêu cầu từng giáo viên phụ trách lớp nhắc phụ huynh, học sinh thực hiện.

Việc tặng mũ bảo hiểm học sinh lớp 1 là hoạt động hết sức ý nghĩa, nhằm giáo dục trẻ ý thức chấp hành luật giao thông ngay thuở ban đầu bước vào trường, đồng thời  nâng cao ý thức của các bậc phụ huynh trong việc tuân thủ đội mũ bảo hiểm cho con em cũng như chấp hành tốt luật giao thông. Tại tỉnh Lào Cai, chương trình sẽ có khoảng 30 nghìn mũ bảo hiểm được trao cho các em học sinh.

Đây là hoạt động trao mũ bảo hiểm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được Chính phủ và toàn xã hội quan tâm và đánh giá cao, đồng thời được các em học sinh và các bậc phụ huynh đón nhận với tình cảm trân trọng. Việc trao tặng mũ bảo hiểm đã lan toả mạnh mẽ ý thức chấp hành của pháp luật của học sinh, cán bộ giáo viên, phụ huynh học sinh cũng như người dân khi tham gia giao thông.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, thể thao – Truyền thông TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1