image banner
Sôi nổi hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền trong trường học

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, các cơ sở giáo dục trên địa bàn thành phố tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm vui Xuân cho học sinh.

Đây là hoạt động ngoại khóa bổ ích, giúp các em có thêm trải nghiệm, hiểu thêm về ý nghĩa ngày Tết cổ truyền của dân tộc, từ đó có suy nghĩ, hành động để gìn giữ, bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc.

anh tin bai

Các gian hàng Tết đủ sắc màu

Sôi nổi, hào hứng là những điều chúng tôi ghi nhận được trong hoạt động trải nghiệm “Bé vui xuân Giáp Thìn” của các cô giáo, học sinh và phụ huynh mầm non Đồng Tuyển diễn ra vừa qua. Tại chương trình học sinh được tham gia giao lưu, biểu diễn văn nghệ, chơi các trò chơi dân gian; cùng bố, mẹ lưu giữ, sẻ chia khoảnh khắc đẹp nhất. Dưới sự hướng dẫn của các cô giáo, phụ huynh, các em học sinh tự tay làm những phong bao lì xì, trang trí cành đào, cành mai, bày mâm ngũ quả, các loại bánh truyền thống…

Cô giáo Hà Thị Phương Thơm, Hiệu trưởng Trường Mầm non Đồng Tuyển cho biết: “Đây là hoạt động thường niên của nhà trường mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Ngoài mục đích cho học sinh được trải nghiệm các hoạt động, phong tục đón Tết cổ truyền, hoạt động ngoại khóa còn giúp các em được rèn luyện kỹ năng sống, phát triển ngôn ngữ giao tiếp.

Các bậc phụ huynh cũng rất hào hứng, tham gia tích cực vào chương trình của nhà trường như chuẩn bị cho các con trang phục truyền thống đến trường dự ngày hội; cùng nhau trang trí, tạo không gian để các con vui chơi.

Không chỉ Trường Mầm non Đồng Tuyển, nhiều trường học trên địa bàn cũng tổ chức chương trình trải nghiệm Tết cổ truyền dân tộc bằng nhiều hình thức và tên gọi khác nhau như “Xuân gắn kết - Tết yêu thương”, “Tết dân gian”, “Xuân sum vầy - Tết sẻ chia”… với những hoạt động đa dạng và phong phú tái hiện lại không gian, phong tục và không khí ngày Tết cổ truyền như gói bánh chưng, viết câu đối thư pháp, thi bày mâm ngũ quả, làm hoa mai, hoa đào bằng giấy, tổ chức các trò chơi dân gian, tái hiện phiên chợ quê ngày Tết…

anh tin bai

Trường Tiểu học Nguyễn Du trao quà Tết cho học sinh khó khăn

Các trường còn tổ chức quyên góp, bán hàng gây quỹ và trao quà Tết tặng học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn với mong muốn chung tay mang đến cho cộng đồng một cái Tết đủ đầy, đầm ấm. Qua đó, không ngừng lan tỏa, giáo dục cho thiếu nhi về đạo lý, truyền thống tốt đẹp, quý báu “Thương người như thể thương thân” của dân tộc, nhất là trong dịp Tết đến, Xuân về.

Hoạt động trải nghiệm tạo sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa giáo dục cho học sinh, thu hút các bạn tham gia vào các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm sáng tạo bổ ích để xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó giữa học sinh trong trường, trong lớp với nhau; đồng thời, giúp các em hiểu biết thêm về Tết cổ truyền và yêu hơn những nét đẹp văn hóa truyền thống của quê hương, dân tộc.

Kim Ngân
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1