image banner
Hội thảo giải pháp chuyển đổi số trong nghành giáo dục và đào tạo thành phố Lào Cai giai đoạn 2021 - 2025

Ngày 28-4-2021, tại trường THCS Lê Quý Đôn, phòng GD&ĐT thành phố đã tổ chức hội thảo giải pháp chuyển đổi số trong nghành giáo dục và đào tạo giai đoạn 2021 - 2025. 

Tham dự hội thảo có Đồng chí Nguyễn Minh Tuấn, Phó giám đốc Sở Thông tin Truyền thông, Trưởng ban chỉ đạo chuyển đổi số tỉnh Lào Cai, lãnh đạo sở GD&ĐT, cùng đại diện các cấp học trên địa bàn thành phố.

Toàn cảnh buổi hội thảo

Tại hội thảo đã được nghe thực trạng hiện nay của Nghành giáo dục thành phố khi triển khai chương trình chuyển đổi số. Với 71 trường/ 35.000 học sinh, 2000 cán bộ quản lý,  giáo viên, có 41 điểm trường. Hầu hết đội ngũ các bộ quản lý, giáo viên toàn nghành đạt trên 80% chuẩn kỹ năng sử dụng CNTT, xử lý văn bản, sử dụng trình chiếu, công nghệ internet. Nghành giáo dục xác định thực hiện tốt chuyển đổi số sẽ góp phần triển khai thành công chương trình chuyển đổi số Quốc gia, đóng góp cho nền kinh tế số, xã hội số và hình thành Quốc gia số đồng thời cải thiện hiệu quả các chỉ số cải cách hành chính.

          Trong khuôn khổ hội thảo, các đại biểu đã nêu một số ý kiến để thực hiện thành công việc chuyển đổi số, ngành Giáo dục phải có công cụ thực thi hiệu quả, đó chính là các nền tảng số. Đây phải là nền tảng mở, để liên tục được cập nhật và tốt lên từng ngày. Nền tảng này không chỉ là nội dung mà còn là cách thức giảng dạy, cách học, cách thi kiểm tra. Đại diện các Công ty viễn thông tham dự hội thảo cũng bày tỏ mong muốn được tham gia đồng hành và quyết tâm, sẵn sàng hỗ trợ nghành GDĐT thành phố thực hiện thành công mục tiêu chuyển đổi số giai đoạn 2021 - 2025.

Tiến Hưng
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1