image banner
Cô học trò nghèo đỗ thủ khoa chuyên Địa kỳ thi vào Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai

Cô học trò nghèo Trần Thị Anh Thư, trường THCS Lý Tự Trọng đã đỗ thủ khoa chuyên Địa kỳ thi vào Trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai.

Với điểm số 41,65 (trong đó Toán: 8 điểm, Văn: 8,25 điểm, Anh: 8,90 điểm, môn chuyên Địa được 8,25 điểm), em Trần Thị Anh Thư, trường THCS Lý Tự Trọng, TP Lào Cai đã trở thành thủ khoa chuyên Địa trong kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh Lào Cai năm học 2024-2025.

anh tin bai

Em Trần Thị Anh Thư - Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Lào Cai đỗ thủ khoa chuyên địa trong kỳ thi vào lớp 10 THPT Chuyên tỉnh Lào Cai năm học 2024-2025.

Đó là thành quả cả quá trình cố gắng, đầy ý chí nghị lực của Anh Thư bởi em sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học tập đầy đủ như bao bạn bè khác. Kết quả của em trong kỳ thi vừa qua đã trở thành món quà đặc biệt có ý nghĩa mà em dành tặng cho gia đình, bạn bè và các thầy cô giáo ở Trường THCS Lý Tự Trọng, TP Lào Cai.

Bố là công nhân, mẹ không có công việc ổn định, gia đình Thư hiện vẫn đi ở nhờ tại cơ quan của bố em. Thấu hiểu được những vất vả, khó khăn mà bố mẹ đang từng ngày phải trải qua, Anh Thư luôn chăm chỉ và thái độ học tập rất nghiêm túc. 9 năm học em đều đạt học sinh giỏi và học sinh xuất sắc. Năm lớp 8, em giành giải nhất môn Địa cấp thành phố. Năm lớp 9 em giành giải nhất môn Địa cả ở cấp thành phố và cấp tỉnh.

Về kỳ thi vừa qua, Anh Thư chia sẻ: “Đề thi năm nay có tính phân hóa rất rõ ràng, để giành được điểm ở câu phân loại cần phải cố gắng rất nhiều. Riêng em bước vào phòng thi với tâm lý nhẹ nhàng. Như lời mẹ dặn, em xem đây là một cuộc thử sức nên bình tĩnh làm hết khả năng. Kết quả này làm em rất vui nhưng cũng bất ngờ”.

Anh Thư cũng cho biết: Em yêu thích môn Địa vì học Địa lý như mở ra cho em những chân trời mới. Những bài học lôi cuốn em và mở ra cho em những kiến thức bổ ích, lý thú. Tâm hồn em có lúc liên tưởng đến một vùng đất xa xôi nào đó, nơi ấy có những con người, mảnh đất, dòng sông… Nơi ấy có giống quê hương em hay là một vùng đất trù phú xanh tươi, núi rừng trùng điệp… Màu xanh của rừng cây, màu đỏ của vùng đất… trên tấm bản đồ thật sinh động và hấp dẫn. Học địa mở mang thêm được nhiều kiến thức cho em. Em ước một ngày nào đó, được đặt chân lên một trong những vùng đất mà em được học qua trang sách Địa lý.

Anh Thư cũng cho biết thêm, trong quá trình học, em thấy môn Địa lý không quá khó. Học Địa lý sẽ hiểu rõ thêm nước Việt Nam mình và nhiều nước khác. Chia sẻ về bí quyết học giỏi môn địa, Anh Thư cho biết: Ở lớp, em rất chăm chú nghe cô giáo giảng bài, làm thêm nhiều đề, nhờ cô giáo chấm điểm, nhận xét, sau đó tự mình rút kinh nghiệm qua việc giải các đề. Trao đổi bài với bạn bè trong những giờ ra chơi. Ngoài kiến thức sách giáo khoa, cần tìm hiểu thêm kiến thức trên mạng internet. Bên cạnh đó, em còn thích xem chương trình thời sự VTV1, biết thêm các tổ chức, quan hệ Việt Nam- ASEAN, thời tiết - khí hậu…

Nhận xét về em Thư, cô giáo Nguyễn Thị Bích Liên – Giáo viên chủ nhiệm lớp 9A3 nơi Anh Thư học cho biết:  Anh Thư là một học sinh chăm ngoan. Hoàn cảnh gia đình tuy khó khăn nhưng em có ý thức học tập rất tốt, luôn khiêm tốn và cởi mở, giúp đỡ bạn bè học tập để cùng nhau tiến bộ. Kết quả học tập của em cũng là vinh dự của nhà trường.

Khi được hỏi về dự định của mình trong tương lai, Thư nói: Đỗ vào trường THPT Chuyên tỉnh Lào Cai như là một thành công trang đầu đời của em, em cần phải cố gắng nhiều hơn nữa trong quá trình học tập 3 năm tại đây. Môi trường học tập này là bước đệm giúp em đến gần hơn với ước mơ của mình trong tương lai.

Kim Hoàn Trung tâm Văn hoá, thể thao – Truyền thông TP Lào Cai
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1