image banner
Cô giáo nhiệt huyết với sự nghiệp “trồng người”

25 năm đứng trên bục giảng, với những đóng góp, cống hiến không mệt mỏi cho sự nghiệp “trồng người”, cô Lê Thị Mùi, giáo viên trường Tiểu học Lê Văn Tám, thành phố Lào Cai đã truyền đến các em học sinh và đồng nghiệp sự nhiệt huyết của mình, đưa biết bao thế hệ học trò qua sông với những quả ngọt hạnh phúc.   

anh tin bai

Cô Mùi hạnh phúc với tình cảm của các em học sinh dành cho mình

Ngay từ khi học xong phổ thông tại quê hương Văn Bàn, cô Lê Thị Mùi đã theo học Trường sư phạm Lào Cai. Sau khi ra trường, cô giáo trẻ đã đem hết tâm sức của mình cống hiến cho sự nghiệp trồng người tại mảnh đất quê hương mình. Từ trường Tiểu học Dần Thàng rồi đến Tiểu học Minh Lương, huyện Văn Bàn, bao năm gắn bó với các em học sinh dân tộc vùng cao, cô đã tự mày mò học tiếng của đồng bào để hiểu và gắn bó với học sinh nơi đây. Mặc dù chỉ trong thời gian ngắn  nhưng cô đã nói thông thạo tiếng Dao – nơi cô dạy học – và tham gia tất cả các hoạt động của đồng bào nơi đây như Lễ quả tân (gần như là lễ trưởng thành của người Dao); Đám cưới người Dao…

Năm 2010, cô chuyển về trường Tiểu học và THCS số 2 Tả Phời. Bằng lòng yêu nghề của mình, cô gắn bó với học sinh vùng cao của thành phố Lào Cai. Cô cùng đồng nghiệp đi vận động học sinh đến trường và cũng đã nhận được sự yêu mến của các em học sinh nơi đây. Đến năm 2012, cô được điều chuyển công tác về trường Tiểu học Lê Văn Tám. Cô Mùi chia sẻ: Khi có quyết định về trường Tiểu học Lê Văn Tám, tôi thật sự rất băn khoăn bởi đã quen dạy học sinh vùng cao, giờ về trung tâm thành phố, liệu bản thân có đáp ứng được yêu cầu, nhiệm vụ không? Đặc biệt, ở độ tuổi ngoại tứ tuần, việc ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số còn nhiều mới mẻ, bản thân sẽ phải thật cố gắng để đáp ứng được yêu cầu công việc của mình. Với cô, công việc trọng tâm của người giáo viên chính là những giờ lên lớp, làm thế nào để có giờ học hay, thu hút được hứng thú say mê của học sinh. Tùy theo trình độ của học sinh mà cô nghiên cứu tìm ra được những hình thức tổ chức dạy học phù hợp, làm cho tiết học sinh động giàu tính ứng dụng, giúp học sinh nắm vững nội dung bài học tốt hơn.

Đối với công tác chuyên môn, cô luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Liên tục những năm qua, lớp cô chủ nhiệm luôn duy trì sĩ số 100%, chất lượng học tập cũng như hạnh kiểm của học sinh luôn dẫn đầu trong khối và toàn trường. Bản thân cô luôn luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, tận tâm với học sinh, luôn hành động “tất cả vì học sinh thân yêu”. Trong mỗi năm học, cô luôn có đổi mới về công tác chủ nhiệm lớp như: đổi mới giờ sinh hoạt lớp với việc tổ chức các diễn đàn để xây dựng tập thể lớp đoàn kết, hạnh phúc; đổi mới tổ chức các hoạt động để học sinh được tham gia tự quản; phát huy tốt hiệu quả hòm thư điều em muốn nói để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của học sinh… Tổ chức các buổi trải nghiệm để học sinh được rèn kỹ năng sống cũng như rèn ý thức đạo đức, nâng cao năng lực, phẩm chất của người học sinh, làm cho học sinh trở nên chăm ngoan, thích đi học và luôn cảm thấy “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”; “Hạnh phúc khi được đến trường”…

anh tin bai

Cô luôn tràn đầy nhiệt huyết với các em học sinh thân yêu

Trong công tác giảng dạy, cô luôn giảng dạy nhiệt tình, tích cực đổi mới phương pháp; ứng dụng công nghệ thông tin vào các giờ học; đặc biệt cô đã tìm tòi, nghiên cứu phương pháp dạy các giờ học làm sao cho đạt hiệu quả cao nhất; thường xuyên dự giờ đồng nghiệp, dự các chuyên đề bồi dưỡng qua đó rút ra nhiều kinh nghiệm, bài học hay trong công tác giảng dạy. Nhờ vậy mà chất lượng lớp chủ nhiệm cũng như chất lượng bồi dưỡng học sinh giỏi, học sinh năng khiếu được nâng lên và đạt kết quả cao qua các kỳ thi học sinh giỏi các cấp.

Dáng người xinh xắn với nước da trắng hồng, ánh mắt rạng ngời hạnh phúc khi ngắm nhìn đàn em thân yêu đang nô đùa trên sân trường, cô Mùi vui vẻ cho biết: “Nếu người kỹ sư vui mừng nhìn thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười nhìn đồng lúa của mình mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh của mình đang trưởng thành, lớn lên”. Rồi mọi cố gắng nỗ lực của cô cũng được đền đáp. Cô đã được các cấp ghi nhận sự nỗ lực của mình, các em học sinh yêu mến cô hết lòng luôn dành tình cảm cho cô. Nhiều năm liên tục, cô được công nhận là giáo viên dạy giỏi cấp huyện, thành phố, cấp tỉnh, Chiến sỹ thi đua cấp cơ sở. Cô còn tích cực tham gia các cuộc thi do ngành phát động và đạt được thành tích đáng ghi nhận: Có 02 sản phẩm được lựa chọn tham gia cuộc thi "Thiết kế giáo án STEM" cấp tỉnh, giải Khuyến khích Cuộc thi Thiết kế, xây dựng sản phẩm Công nghệ thông tin với chủ đề "Tài năng 4.0 trong giáo dục" cấp thành phố, giải Ba cuộc thi "Xây dựng thiết bị dạy học số ngành Giáo dục Lào Cai lần thứ nhất" cấp thành phố năm 2022, giải Khuyến khích cuộc thi "Viết về những tấm gương điển hình Giáo dục Lào Cai làm theo lời Bác" cấp tỉnh năm 2018, giải Ba cuộc thi viết Những tấm gương tâm huyết, sáng tạo học và làm theo lời Bácdo Báo GD&TĐ phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức. Cô được nhận nhiều Bằng khen, giấy khen từ TW đến tỉnh, thành phố và ngành Giáo dục, đặc biệt, năm 2022, cô vinh dự được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

anh tin bai

Cô giáo Lê Thị Mùi (ngoài cùng, bên phải) nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai

Không chỉ nhiệt huyết trong công tác chuyên môn, cô Mùi còn tham gia hoạt động công đoàn ở các nhà trường. Trong thời gian công tác tại trường TH&THCS số 2 Tả Phời, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn, cô đã động viên anh chị em bám trường, bám lớp, đoàn kết vượt khó khi trường mới thành lập. 10 năm làm Chủ tịch  và Uỷ viên BCH Công đoàn tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, cô đã cùng BCH xây dựng được mối đoàn kết nội bộ, phát huy có hiệu quả các phong trào thi đua "Hai tốt", "Giỏi việc trường- Đảm việc nhà",... đặc biệt cô có nhiều đóng góp trong phong trào "Phòng giúp Phòng - trường giúp trường", 3 lần được trao tặng Bằng khen của Liên đoàn Lao động tỉnh, năm 2021 nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.  Cô còn giúp đỡ giáo viên trở thành giáo viên dạy giỏi như các cô giáo: Hoàng Thị Huấn, Vũ Thị Thường, Chu Hồng Nga - GV trường TH Lê Văn Tám - đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2020 - 2021; cô giáo Chu Hồng Nga - GV trường TH Lê Văn Tám - đạt giải Nhì "Thiết kế bài giảng điện tử và thiết kế giáo án điện tử cho giáo viên cấp Tiểu học" cấp tỉnh năm học 2022 - 2023.

Cô giáo Lê Thị Mùi sẽ luôn là tấm gương sáng giúp lan tỏa sự nhiệt huyết, lòng yêu nghề và tiếp thêm động lực để những người đưa đò vững lòng hơn trên chặng đường “gieo hạt” của mình.

Khánh Nga
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1