image banner
Các trường học trên thực hiện nghiêm phòng, chống dịch CoVid – 19
Hiện nay, tình hình dịch bệnh CoVit -19 đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới và trong nước. Sau kì nghỉ lễ 30/4 , 1/5, các trường đã thực hiện nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Trường Tiểu học Nguyễn Du tiến hành đo thân nhiệt cho học sinh

Ngày đầu tiên quay trở lại trường học sau kì nghỉ lễ, các thầy cô giáo trường Tiểu học Nguyễn Du đã hướng dẫn và xịt sát khuẩn tay, đo thân nhiệt, tuyên truyền đến viên chức, giảng viên, người lao động và sinh viên thực hiện nghiêm túc “Thông điệp 5K” (khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tập trung, khai báo y tế), các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.

Tại trường Tiểu học Lê Văn Tám, nhà trường yêu cầu cha mẹ học sinh khai báo y tế, đặc biệt đối với trường hợp học sinh về quê nơi Bộ Y tế công bố có ca nhiễm Covit – 19, chuẩn bị khẩu trang, nước sát khuẩn cho con khi các con quay trở lại trường học. Cô giáo Bùi Thị Kim Chi – Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Văn Tám cho biết:“ Các tổ chuyên môn đã đo thân nhiệt cho các em học sinh, bố trí các bình rửa tay sát khuẩn tại nơi các em rửa tay, các em học sinh nào chưa  có khẩu trang thì phát khẩu trang cho các em đeo và tuyên truyền tới phụ huynh học sinh, các em học sinh về việc thực hiện nghiêm thông điẹp 5K của Bộ Y tế..”

Mặc dù tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp nhưng với sự chuẩn bị tích cực từ phương án dạy và học cũng như phòng chống dịch đã góp phần nào cho người dân trên địa bàn yên tâm đưa con đến trường trở lại. Chị Bùi Lan Phương – Phụ huynh học sinh chia sẻ: “ Nói chung tôi cũng lo nhưng thấy các thầy cô giáo chuẩn bị tất cả phòng dịch bệnh tốt cho các con quay lại học thì cũng yên tâm hơn. Cũng thực hiện đúng hướng dẫn của nhà trường, mong các con được học tập và dịch bệnh nhanh được kiểm soát đẩy lùi..”

Tại các trường học đã tiến hành vệ sinh lớp học sạch sẽ, thông khí bằng cách mở cửa ra vào và cửa sổ... Trong thời gian học sinh ở trường, nhà trường không tổ chức các hoạt động tập thể, tập trung đông người, tham quan thực tế, dã ngoại...Đây là những giải pháp thiết thực để chủ động phòng tránh trong điều kiện dịch bệnh đang có diễn biến phức tạp hiện nay./.

Phương Thanh Văn phòng HĐND&UBND thành phố
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1