image banner
Các trường học chủ động trong phòng chống dịch covid – 19

Các trường học trên địa bàn thành phố đã chủ động đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên... rà soát, cách ly những trường hợp đi về từ vùng dịch..

Các trường học trên địa bàn thành phố đã chủ động đẩy mạnh các biện pháp phòng, chống dịch kiểm tra thân nhiệt cho cán bộ, giáo viên... rà soát, cách ly những trường hợp đi về từ vùng dịch..

Tại trường tiểu học Bắc Cường qua rà soát và khai báo y tế, Trường có 1 học sinh đi khám bệnh ở một số bệnh viện tại Hà Nội trở vềnhưng không thuộc địa điểm khoanh vùng của Bộ Y tế. Tuy nhiên, với tinh thần chủ động phòng chống dịch Covid-19, Trường Tiểu Học  Bắc Cường đã báo cáo kịp thời với cơ sở y tế đã thực hiện cách ly tại nhà đối với học sinh và gia đình, các trường hợp này cũng đã được cơ sở y tế lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 và thực hiện cách ly tại gia đình.

Thực hiện việc, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt.. cho học sinh khi đến trường.

Cô giáo Trần Thị Minh Chung – Hiệu trưởng trường tiểu  học Bắc Cường cho biết: Nhà trường đã chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống như kiểm tra thân nhiệt cán bộ, giáo viên, học sinh trước khi vào trường, yêu cầu không tập trung đông người, hạn chế học sinh đi lại giữa các lớp giờ ra chơi, 100% giáo viên, học sinh thực hiện đeo khẩu trang đến trường. Với số lượng gần 1.600 học sinh, nhà trường tuyên truyền phòng, chống dịch cho học sinh, giáo viên, người lao động trong nhà trường. Hầu hết học sinh đều hiểu mức độ nguy hiểm của dịch bệnh và cách thức phòng tránh để bảo vệ bản thân thông qua các buổi sinh hoạt, đầu giờ trên lớp.Trường cũng chuẩn bị nước sát khuẩn tại các khu vực cổng trường, hành lang, lớp học, phòng làm việc; nước rửa tay ở các khu vực nhà vệ sinh, kiểm tra vệ sinh an toàn nguồn nước sinh hoạt, nước uống, cơ sở cung cấp suất ăn cho học sinh. Ở cổng bảo vệ thường xuyên có sổ theo dõi và máy đo sức khỏe, dung dịch rửa tay khô, đảm bảo tối đa yêu cầu về phòng, chống dịch trong trường học.

Kiểm tra thân nhiệt cho học sinh trường MN Nam Cường.

Tại Trường mầm non Nam Cường, do tình hình dịch Covit-19 diễn biến phức tạp nhà trường đã đẩy mạnh các biện pháp phòng chống dịch như: Trang bị các chậu rửa tay, cung cấp dung dịch sát khuẩn cho học sinh trước khi vào lớp, giáo viên và học sinh thực hiện đeo khẩu trang khi đến trường. Nhà trường cũng yêu cầu giáo viên, học sinh kịp thời báo cáo các trường hợp đi từ vùng dịch về, trường hợp có biểu hiện như ho, sốt cao để chủ động cách ly, hướng dẫn các cháu học sinh cách phòng dịch để tạo cho các cháu thói quen. Nhiều cháu đã ý thức được việc khi ra đường phải mang khẩu trang, sau mỗi hoạt động, trước bữa ăn… đều phải rửa tay sạch sẽ.

Hiện, 71 trường học trên địa bàn thành phố cũng đã cập nhập thông tin, tình hình dịch bệnh, trong công tác phòng dịch, các trường luôn chủ động và sẵn sàng trước mọi tình huống nếu trên địa bàn xảy ra dịch bệnh. Mỗi trường có một cách làm riêng, dành một phần thời gian để tuyên truyền cho học sinh với mong muốn học sinh an toàn trước dịch bệnh.Có thể thấy rằng, mối nguy hiểm của dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phưc tạp, thì đòi hỏi hơn luc nào hết ngoài việc chủ động của các cơ sở giáo dục thì gia đình và xã hội cần có trách nhiệm hơn trong công tác phòng dịch để sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, tạo môi trường an toàn tuyệt đối trước dịch bệnh.

Thanh Mai: Trung tâm VH,TT-TT thành phố
Tin khác
1 2 3 4 



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1