image banner
Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt

Sáng ngày 02/4/2024, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố phối hợp với Bưu điện thành phố tổ chức Lễ ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt trên địa bàn thành phố Lào Cai. 

anh tin bai

Quang cảnh lễ ký kết

Thực hiện nội dung chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, thành phố Lào Cai đã tập trung tuyên truyền, phổ biến các nội dung triển khai của Trung ương, của Tỉnh đến các tổ chức, cá nhân và Nhân dân trên địa bàn, hướng dẫn UBND xã phường lập danh sách, số định danh, tài khoản cá nhân của người được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng.

Năm 2024, Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội thành phố tiếp tục tham mưu cho UBND thành phố triển khai việc chi trả trợ cấp hàng tháng không dùng tiền mặt cho đối tượng bảo trợ xã hội. Đơn vị có đủ điều kiện, năng lực cung ứng dịch vụ mà thành phố lựa chọn là bưu điện thành phố. Từ ngày 1/4/2024 tiến hành thực hiện chi trả chính sách không dùng tiền mặt cho 2.536 đối tượng bảo trợ xã hội đã có tài khoản cá nhân đạt 98,1%, với số tiền chi trả hàng tháng gần 1,3 tỷ đồng.

Trước đó, từ ngày 1/7/2023 thành phố Lào Cai đã thực hiện chi trả chính sách không dùng tiền mặt cho gần 900 người có công với số tiền khoảng 2,4 tỷ đồng trên tháng, đến nay đã hoàn thành 100% việc chi trả trợ cấp hàng tháng không dùng tiền mặt cho người có công.

anh tin bai

Phòng LĐ_ TBXH thành phố và Bưu điện thành phố ký kết hợp đồng cung cấp dịch vụ chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt

Việc sử dụng dịch vụ chi trả chính sách trợ giúp xã hội không dùng tiền mặt  sẽ giúp cải tiến phương thức chi trả cho người thụ hưởng theo hướng đơn giản, thuận tiện; giảm được thời gian và áp lực quản lý công tác chi trả, cán bộ chính sách có thêm thời gian để tập trung cho công tác chuyên môn nghiệp vụ. Một đối tượng hưởng nhiều loại trợ cấp khác nhau (hưu trí, mất sức lao động, người có công,...) không phải đi nhiều lần để lĩnh trợ cấp mà được cơ quan Bưu điện tích hợp để chi trả một lần. 

Kim Ngân

Trích Cổng Thông tin chuyển đổi số tỉnh Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1