image banner
Chi bộ Công trường 5: Học Bác thông qua hiện thực hóa các hoạt động xây dựng quê hương

Diện mạo thôn Công trường 5, xã Cam Đường, thành phố Lào Cai đã thực sự đổi thay nhờ tinh thần đoàn kết, đồng lòng góp sức dựng xây của 164 hộ gia đình trong thôn. Đường trục thôn được đổ bê tông rộng rãi, sạch đẹp; nhà văn hóa, sân bóng chuyền được xây dựng khang trang… tất cả đều là những biểu hiện sinh động từ kết quả lãnh đạo, chỉ đạo của chi bộ trong những năm qua gắn với phong trào chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. 

Chị em phụ nữ thôn chăm sóc đường hoa, làm đẹp cảnh quan thôn xóm

Đơn cử, năm 2018 Chi bộ đã tuyên truyền, vận động nhân dân bê tông hóa tuyến đường trục thôn dài gần 6000 mét, với tổng số tiền trên 500 triệu đồng, trong đó người dân tham gia 165 ngày công lao động và góp 60 triệu đồng tiền mặt. Vận động nhân dân đóng góp sửa chữa nhà văn hóa thôn 35 triệu đồng; mới đây nhất, tháng 7/2021, thôn đã khánh thành và đưa vào sử dụng sân bóng chuyền hơi, tạo sân chơi, rèn luyện sức khỏe cho người dân…

Bà Phạm Thị Xuyến, Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn Công trường 5 tự hào: Tinh thần đoàn kết toàn dân đã được Chi bộ thôn khơi dậy và phát huy mạnh mẽ, nhờ vậy khi triển khai các phần việc cụ thể đều được các hộ dân hưởng ứng nhiệt tình và tích cực thực hiện. Điển hình như gia đình đảng viên Bùi Văn Hinh, Nguyễn Hồng Hoan, gia đình bà Nguyễn Thị Thành… bao giờ cũng ủng hộ kinh phí cao hơn mức chung của toàn thôn.

Ngoài việc chung của thôn, người dân còn nhiệt tình tham gia hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, gia đình khó khăn. Do bản thân bị hạn chế về sức khỏe, vợ và con bị tật nguyền nên nhiều năm liền gia đình anh Bùi Xuân Mẫn phải ở trong ngôi nhà tạm đã xuống cấp. Đồng cảm trước hoàn cảnh gia đình anh Mẫn, năm 2020, Chi bộ đã vận động nhân dân ủng hộ 30 triệu đồng và hơn 50 ngày công lao động vận chuyển vật liệu giúp gia đình xây dựng nhà mới. Trong thời gian ngắn, ngôi nhà xây đã được hoàn thành giúp gia đình anh Mẫn yên tâm lao động, sản xuất, nhất là trong những ngày mưa bão. Anh Mẫn bộc bạch: Nhờ có sự chung tay giúp sức của bà con mà gia đình tôi đã có ngôi nhà vững chãi. Tôi thực sự cảm ơn mọi người rất nhiều!

Trong công tác chăm sóc người có công với cách mạng, nhân dịp 27/7 Chi bộ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong thôn giúp gia đình thương binh Đinh Văn Đức rào vườn; giúp bà Lê Thị Thanh là vợ liệt sỹ lợp lại mái bếp… Bên cạnh đó, chi bộ còn tuyên truyền, vận động người dân trong thôn thực hiện phân loại rác thải tại nguồn, thu gom rác đúng nơi quy định; giữ gìn an ninh trật tự; chị em phụ nữ trồng và chăm sóc đường hoa làm đẹp cảnh quan…

Chi bộ Công trường 5 hiện có 17 đảng viên, lãnh đạo 164 hộ gia đình. Hàng tháng, chi bộ đều duy trì lịch sinh hoạt đảng theo quy định; quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc quy ước, hương ước của thôn; không gây mất đoàn kết nội bộ, thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, giữ gìn vệ sinh môi trường… Với những giải pháp lãnh đạo cụ thể, sát sao, phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng của nhân dân, tạo ra khí thế thi đua sôi nổi, đến nay, thôn chỉ còn duy nhất 1 hộ cận nghèo, số hộ thuộc diện khá, giàu ngày càng tăng. Trong mỗi kỳ sinh hoạt đảng, Chi bộ lựa chọn triển khai các nội dung công việc cụ thể và có nghị quyết lãnh đạo thực hiện cụ thể. Để nhanh chóng đưa nghị quyết của Chi bộ đi vào cuộc sống, Chi bộ thôn Công trường 5 đã vận dụng linh hoạt lời dạy của Bác Hồ về phát huy tinh thần đoàn kết, khơi dậy nội lực trong nhân dân. Chi bộ lãnh đạo, phát huy vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, hội viên của tổ chức mình tích cực tham gia. Căn cứ theo điều kiện định cư của ngươi dân, Chi bộ đã chia thành 5 khu để phân công đảng viên phụ trách từ việc nắm tình hình đời sống, tâm tư, nguyện vọng của bà con đến việc tuyên truyền, vận động phát triển kinh tế xây dựng quê hường ngày càng giàu đẹp.

Đó là những kết quả nổi bật của Chi bộ thôn Công trường 5 trong việc lãnh đạo nhân dân thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, xuất phát từ việc triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Không chung chung, hình thức, chị bộ đã cụ thể hóa và lựa chọn nội dung, phần việc phù hợp điều kiện cụ thể của địa phương trong từng thời điểm để triển khai thực hiện, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Thành Phú – Báo Lào Cai



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1