image banner
Thường trực Thành uỷ Lào Cai làm việc với BCH Đảng bộ phường Duyên Hải

Chiều ngày 08/5, Thường trực Thành uỷ Lào Cai đã có buổi làm việc với BCH Đảng bộ phường Duyên Hải

Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì hội nghị. 

anh tin bai

Đại hội Đảng bộ phường Duyên Hải lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020-2025 đề ra 15 mục tiêu cụ thể và 2 nhiệm vụ đột phá, đến nay đảng bộ phường đã hoàn thành 14/15 mục tiêu, trong đó có 2 mục tiêu vượt. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, trong lĩnh vực phát triển kinh tế, tổng doanh thu thương mại - dịch vụ - du lịch đạt 110% kế hoạch; thu ngân sách hằng năm bình quân tăng từ 10-15%/năm. Trong lĩnh vực quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường được tập trung thực hiện. Hiện trên địa bàn phường có 8 dự án lớn quy hoạch giải phóng mặt bằng. Tiếp tục duy trì và nâng cao 8 tuyến phố văn minh trên địa bàn; đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 7 công trình xây dựng cơ bản. Lĩnh vực văn hoá xã hội tiếp tục được quan tâm; chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên; công tác tư vấn, chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho nhân dân được thực hiện tốt; công tác an sinh xã hội, chăm sóc người cao tuổi, gia đình chính sách, người có công, người nghèo... tiếp tục được quan tâm. Hiện phường không còn hộ nghèo. Phường đã lãnh đạo đảm bảo, giữ vững quốc phòng - an ninh, đối ngoại. Trong công tác xây dựng Đảng, tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05 của Bộ chính trị về Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. 

Tại buổi làm việc, phường đã đưa ra 11 kiến nghị, đề xuất chủ yếu trong công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng và thực hiện các dự án trên địa bàn phường; đề nghị tạo quỹ đất xây dựng chợ Duyên Hải; đẩy nhanh tiến độ xây dựng nhà văn hoá Kim Thành 2 và Nhạc Sơn; đề nghị thành phố đề xuất với UBND tỉnh nâng cấp tuyến đường Thủ Dầu Một và bàn giao về cho thành phố quản lý; quan tâm bố trí tuyển dụng cán bộ công chức đảm bảo về số lượng và vị trí việc làm, đảm bảo tiến độ các nhiệm vụ tại địa phương. 

anh tin bai

Sau đề xuất, kiến nghị của phường, các phòng ban chức năng của thành phố đã trả lời những khó khăn, vướng mắc của phường.

Phát biểu tại buổi làm việc, các đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành uỷ, Chủ tịch UBND thành phố; đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cho rằng: Duyên Hải là phường đặc thù nhất trong hệ thống cấp phường trên địa bàn, là phường biên giới, sau chia tách địa giới hành chính, phường là sự sáp nhập của xã Quang Kim huyện Bát Xát, xã Đồng Tuyển và 1 phần nhỏ phường Duyên Hải cũ, là nơi tập trung của nhiều khu công nghiệp, do đó còn rất nhiều khó khăn. Đề nghị phường chú ý đến công tác đảm bảo ANTT; Phòng chống cháy nổ trong khu công nghiệp; Rà soát kỹ lưỡng các mục tiêu Đại hội; ANTT ở các khu vực cửa khẩu; làm tốt công tác phối hợp giữa Đảng uỷ - UBND phường với các cơ quan đóng chân trên địa bàn để thực hiện các nhiệm vụ chính trị; Công tác xây dựng đảng: chú trọng phát triển đảng viên; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ; nâng cao vai trò lãnh đạo của cấp uỷ...

anh tin bai

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chia sẻ với những khó khăn của phường biên giới Duyên Hải. Đồng chí đề nghị phường cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, mạnh dạn đề xuất với thành phố, với tỉnh, thậm chí với Trung ương để khai thác tối đa các nguồn lực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội để phát triển phường ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, bảo vệ vững chắc biên giới quốc gia. Có lộ trình, giải pháp cụ thể để khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế về quản lý đất đai, quy hoạch, xây dựng, đô thị và công tác phối hợp với ban quản lý Khu kinh tế tỉnh Lào Cai để nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước trên địa bàn phường. Tiếp tục lãnh đạo đảm bảo quản lý chặt chẽ đất đai, quy hoạch, xây dựng đô thị, không để phát sinh các vi phạm mới. Lãnh đạo phát triển toàn diện văn hóa, xã hội; tập trung khắc phục tồn tại, hạn chế về giáo dục và đào tạo; lựa chọn nhiệm vụ tuyên truyền, vận động, xây dựng đời sống văn hóa ở từng khu vực đảm bảo sát với tình hình dân cư, dân tộc, tôn giáo. Xây dựng các tổ chức trong hệ thống chính trị vững mạnh, nhất là nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng, đảng viên; Rà soát toàn bộ chỉ tiêu, mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ phường, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gắn với rà soát các nhiệm vụ Thành ủy, HĐND, UBND thành phố có liên quan đến phường để có giải pháp tập trung các giải pháp thực hiện đảm bảo hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu đề ra, nhất là các chỉ tiêu, mục tiêu còn đạt thấp.

anh tin bai

Với những đề xuất, kiến nghị của phường, có những nội dung đã và đang thực hiện, thành phố sẽ đôn đốc đẩy nhanh tiến độ dự án; những nội dung chưa thực hiện thành phố tiếp tục rà soát, xem xét tháo gỡ những khó khăn vường mắc và có Kế hoạch thực hiện trong thời gian gần nhất. 

Khánh Nga



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1