image banner
Thường trực Thành uỷ làm việc với Đảng ủy xã Cam Đường.

Sáng 8/5/2024, Thường trực Thành uỷ Lào Cai có buổi làm việc toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đối với Đảng ủyCam Đường. 

Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố chủ trì.

anh tin bai

Quang cảnh buổi làm việc

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song với tinh thần đoàn kết, thống nhất, Đảng bộ xã đã bám sát vào các Chỉ thị, Nghị quyết, Chương trình, Đề án của Thành ủy và các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố, kịp thời ban hành các Chương trình, Kế hoạch triển khai, thực hiện nhiệm vụ một cách linh hoạt, sáng tạo, đạt được nhiều kết quả quan trọng, nhiều chỉ tiêu đã đạt và vượt Kế hoạch, cụ thể: Thu ngân sách Nhà nước đạt 224,3% mục tiêu Nghị quyết Đại hội. Công tác quản lý đất đai, xây dựng, trật tự đô thị được quan tâm tốt hơn; tỷ lệ thu gom rác thải đạt 95/80%; duy trì tổng vệ sinh môi trường, đường làng, ngõ xóm hằng tuần; quản lý tốt các dự án đã công bố quy hoạch trên địa bàn. Các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao không ngừng phát triển; tổ chức tốt các Lễ hội xuân, Lễ hội truyền thống đảm bảo an toàn, tiết kiệm, tạo sức lan toả tích cực trong Nhân dân. Công tác xây dựng Đảng được đẩy mạnh, phát triển được 16 đảng viên, đạt 106%, công tác tuyên vận, dân vận đảm bảo yêu cầu. Tiến độ triển khai, thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đến nay đã có 22/31 chỉ tiêu đạt và vượt bằng  71% Nghị quyết Đại hội.

anh tin bai

Đồng chí Trần Quang Hanh, Bí thư Đảng ủy xã Cam Đường báo cáo tại buổi làm việc

Bên cạnh những kết quả đạt được Đảng bộ xã đánh giá còn một số tồn tại hạn chế như: 2/4 tiêu chuẩn lên phường chưa đạt; một số tiêu chí đã đạt song thiếu bền vững, một số tiêu chí tỷ lệ đạt thấp, thực hiện giải phóng mặt bằng một số dự án còn chậm tiến độ

anh tin bai

Trình chiếu clip hệ thống hạ tầng giao thông xã Cam Đường

Tại buổi làm việc, đồng chí Hoàng Đăng Khoa, Tỉnh uỷ viên, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố; Đồng chí Đoàn Ngọc Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, các đồng chí trong Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến định hướng, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho xã Cam Đường để hoàn thành các chỉ tiêu năm 2024, cũng như cả nhiệm kỳ 2020 - 2025 và như định hướng một số nhiệm vụ phát triển xã trong thời gian tới, đặc biệt là các nội dung tiêu chí đảm bảo xã lên phường trong năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo các phòng ban chức năng của thành phố đã phát biểu nêu lên những giải pháp giúp xã tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong phát triển kinh tế- xã hội, đặc biệt là các nội dung tiêu chí đảm bảo xã lên phường trong năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo các phòng ban chức năng của thành phố đã phát biểu ý kiến

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai nhấn mạnh: Thực hiện Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố khóa XXIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025, từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy đã tổ chức làm việc toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đối với 16 xã, phường (trong đó, Thường trực đã làm việc với 08 đơn vị, BTV đã làm việc với 09 đơn vị, xã Cam Đường đã được làm việc 02 lần, đây là lần thứ ba), Thể hiện sự quan tâm trong lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Thành ủy. Để triển khai thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ trong thời gian tới, về đích mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đặc biệt hoàn thành các tiêu chí đảm bảo xã lên phường trong năm 2024, Thường trực Thành ủy yêu cầu:

anh tin bai

Đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lào Cai phát biểu chỉ đạo

 UBND thành phố, các cơ quan liên quan và Đảng ủy xã Cam Đường tiếp tục triển khai thực hiện tốt các nội dung Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo, kết luận tại các buổi làm việc từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Đối với công tác thực hiện các tiêu chí và lộ trình xây dựng xã thành phường, yêu cầu các phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị thành phố, Đảng ủy, UBND xã bám sát, thực hiện nghiêm túc các nội dung đã chỉ đạo tại Thông báo số 773 ngày 12/10/2022 và Thông báo số 1279 ngày 29/12/2023 của Ban Chỉ đạo nâng cấp xã thành phường đảm bảo đúng lộ trình, nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Đảng ủy xã chỉ đạo UBND xã tăng cường công tác phối hợp với các phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị thành phố tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến lộ trình nâng cấp xã thành phường.

Đồng chí Bí thư Thành ủy Lào Cai yêu cầu Đảng bộ xã cụ thể hóa các nhiệm vụ theo lộ trình thực hiện, đảm bảo đạt hiệu quả cao, trong đó: Tập trung rà soát, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ năm 2024, hoàn thành các mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã đã đề ra trong năm 2024, đặc biệt là chỉ tiêu xây dựng tuyến phố văn minh. Triển khai, thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các chỉ đạo của thành phố đến nay chưa hoàn thành.

Đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu, kế hoạch xây dựng nông thôn mới năm 2024 đã đề ra. Quản lý chặt chẽ quy hoạch, xây dựng, đất đai, khoáng sản, không để xảy ra các vi phạm. Đẩy mạnh tuyên truyền, tổ chức thực hiện có hiệu quả các nội dung Chỉ thị số 03 ngày 26/10/2020 của BTV Thành ủy về “Tăng cường lãnh đạo công tác bảo vệ môi trường, xây dựng thành phố “Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp”, giai đoạn 2020 - 2025”. Chủ động phối hợp tốt với các phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị thành phố giải quyết tốt những khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác thống kê đền bù, giải phóng mặt bằng, sắp xếp ổn định dân cư các công trình, dự án trên địa bàn. Khai thác, sử dụng có hiệu quả các nhà văn hoá, điểm sinh hoạt cộng đồng hiện có, quan tâm nâng cấp, sửa chữa cơ sở vật chất, trang thiết bị đảm bảo duy trì tốt các hoạt động. Thực hiện tốt công tác quản lý nhà nước về dân tộc, tôn giáo, tín ngưỡng; công tác an sinh xã hội.

 Phát huy hiệu quả vai trò của công an chính quy; hoạt động của Ban an ninh trật tự, tổ tự quản; thực hiện tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quc”, nắm bắt tình hình khu dân cư, chủ động giải quyết dứt điểm các vụ việc phát sinh ngay từ cơ sở.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, dân chủ, thống nhất, chủ động, quyết liệt trong triển khai thực hiện nhiệm vụ; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát, kịp thời tháo gỡ khó khăn trong thực hiện nhiệm vụ. Quan tâm, đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, trọng tâm là thực hiện các thủ tục hành chính; chuyển đổi số, nhất là việc triển khai thực hiện các ứng dụng trên phần mềm “Hệ thống ứng dụng tập trung”.

anh tin bai

Đối với các kiến nghị, đề xuất và các khó khăn, vướng mắc của xã, đồng chí Đỗ Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố giao UBND thành phố chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn, cơ quan, đơn vị thành phố và xã Cam Đường tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho xã; đẩy nhanh tiến độ triển khai, thực hiện các kiến nghị, đề xuất hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ sớm hoàn thành các tiêu chí lên phường trong năm 2024./.

Đỗ Dũng; Trung tâm VH, TT-TT thành phố



Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1